Tin mới

Thu nhập "khủng" khi đương chức của người nhận lương hưu 100 triệu đồng/tháng

Thứ năm, 02/11/2017, 09:18 (GMT+7)

Với mức lương hưu 100 triệu đồng/tháng, người nhận mức lương này có thể kiếm được gần 3 tỷ đồng/năm là số tiền thu nhập từ lương khi còn đương chức.

Với mức lương hưu 100 triệu đồng/tháng, người nhận mức lương này có thể kiếm được gần 3 tỷ đồng/năm là số tiền thu nhập từ lương khi còn đương chức.

Ảnh minh họa.

Theo thông tin Bảo hiểm Xã hội (BHXH) Việt Nam cung cấp, người đàn ông có lương hưu cao nhất Việt Nam ông N.T., người có 18 năm làm Tổng Giám đốc một doanh nghiệp chuyên về đồ uống có vốn đầu tư nước ngoài lớn tại Việt Nam. Trước năm 2007, ông này được doanh nghiệp đóng BHXH trên nền tiền lương hàng tháng rất cao.

Phía BHXH khẳng định, đây là trường hợp hưởng lương hưu cao nhất. Trường hợp này tham gia đóng BHXH từ năm 1992 đến năm 2015 với tổng thời gian đóng BHXH là 23 năm 3 tháng (279 tháng); tỉ lệ hưởng lương hưu là 62%.

Có giai đoạn tiền lương hàng tháng làm căn cứ đóng BHXH của vị doanh nhân này lên tới 249 triệu đồng. Như vậy, có thể thấy, thu nhập khi còn đương chức của ông T. cũng rất "khủng".

Nếu chỉ tính theo mức lương tháng cao nhất được sử dụng để đóng BHXH là 249 triệu đồng thì mỗi năm, ông T. có thu nhập từ lương lên tới gần 3 tỷ đồng. Con số thu nhập thực của ông T. có thể còn cao hơn rất nhiều vì ông là Tổng Giám đốc một doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài trong nhiều năm liền. Ngoài lương, ông T. có thể còn được nhận nhiều tỷ đồng từ lợi nhuận của công ty mang lại.

Sau gần 30 năm làm việc, từ năm 2010, ông này chính thức nghỉ hưu sớm ở tuổi 55 để chuyển sang công việc của một nhà tư vấn chiến lược kinh doanh cho các doanh nghiệp Việt Nam.

Được biết người đàn ông có mức lương hưu cao kỷ lục ở Việt Nam này từng là cán bộ Vụ Xuất Nhập khẩu Bộ Ngoại thương, Phó Giám đốc Công ty nước giải khát quận 3 (TPHCM), lãnh đạo hàng loạt các công ty giải khát trước khi trở thành Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc khu vực của một thương hiệu nước ngọt toàn cầu.

Đây cũng là người Việt Nam đầu tiên giữ chức vụ lãnh đạo khu vực tại một tập đoàn đa quốc gia hàng đầu thế giới. Được biết, vị này nhận lương rất cao, trong đó có giai đoạn tiền lương hàng tháng làm căn cứ đóng BHXH cao nhất lên tới 249 triệu đồng.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news