Tin mới

Thứ nước lạ màu đỏ của "Hội thánh đức chúa trời" chứa những thành phần gì?

Thứ ba, 24/04/2018, 14:32 (GMT+7)

Sau khi triệt phá thêm một tụ điểm truyền đạo trái pháp luật của tổ chức Hội thánh đức chúa trời, lực lượng cơ quan chức năng phát hiện nhiều lọ "nước thánh".

Sau khi triệt phá thêm một tụ điểm truyền đạo trái pháp luật của tổ chức Hội thánh đức chúa trời, lực lượng cơ quan chức năng phát hiện nhiều lọ "nước thánh".

Theo tin tức từ báo Giao Thông, ngày 24/4, Công an huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng cho biết mới triệt phá thêm một tụ điểm truyền đạo trái pháp luật của tổ chức Hội thánh đức chúa trời.

Cũng theo tin tức từ CAND, khoảng 11h30 ngày 21/4, từ nguồn tin của người dân, Công an huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng phối hợp với Công an xã Kênh Giang, Thuỷ Nguyên phát hiện tại nhà Trần Thị Thu Ngát, 35 tuổi ở thôn A2, xã Kênh Giang có gần 10 người tụ tập, đang được Nguyễn Hoàng Trung, 26 tuổi, trú ở thôn Tuần Tiến, xã Kiến Thiết, huyện Tiên Lãng giảng giáo lý của hội Đức chúa trời Mẹ.

Trung khai đang làm phụ bếp cho một nhà hàng ở nội thành Hải Phòng, là đệ tử đắc lực của Trần Văn Hùng, 33 tuổi, ở huyện Hưng Nguyên, Nghệ An.

Nguyễn Hoàng Trung và lọ đựng nước thánh. Ảnh CAND

Tại đây cơ quan chức năng thu giữ nhiều loại ấn phẩm phục vụ cho việc truyền đạo, gần 1 triệu đồng đã được các tín đồ đóng vào phong bì in sẵn các dòng chữ: Tên công ty, họ tên, số sự sống, số điện thoại, nội dung phụng sự và số tiền để nộp cho “Trưởng nhóm”.

Đặc biệt, trong số các tang vật thu giữ có trên 20 lọ nhựa nhỏ màu trắng mà theo Trung và một số người tham gia nói là để đựng “nước thánh” cho các tín đồ uống. Cơ quan chức năng đã yêu cầu Nguyễn Hoàng Trung cùng những người tham gia về trụ sở UBND xã Kênh Giang để làm việc.

Chia sẻ với PV VOV, Chị Nguyễn Thị H.Ng. (SN 1996, thị trấn Minh Đức, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) cho biết, khoảng giữa năm 2017, khi đang học tại trường Cao đẳng Sư phạm Bắc Ninh, trong một lần đi chơi cùng nhóm bạn ở công viên Nguyễn Văn Cừ (TP Bắc Ninh), tình cờ chị Ng. được một nhóm thanh niên tiếp cận, làm quen. Nhóm người này hầu hết là sinh viên, trong đó có cả người khoảng 30 tuổi.

Họ tuyên truyền về tổ chức mang danh “Hội Thánh Đức Chúa Trời”. Họ tuyên truyền rằng mọi người do Chúa Trời sinh ra, sống hay chết đều do Chúa Trời quyết định, nếu ai theo hội này thì sẽ được Chúa Trời che chở, gặp nhiều may mắn...

Sau đó, họ mời nhóm chị Ng. đến một ngôi nhà nơi họ thường tụ tập ăn uống. Những đồ ăn đều do họ làm và đặc biệt họ mời chị Ng. và nhóm bạn uống một loại nước màu đỏ và nói nếu uống nước này sẽ được Chúa Trời che chở và gặp may mắn.

Các tín đồ trong "Hội Thánh Đức Chùa Trời" trong một lần ngồi cầu nguyện ở huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng). Ảnh VOV

Cũng từ khi theo nhóm người này, những bạn của chị Ng. bỏ bê việc học hành, mặt mày bơ phờ, mắt lờ đờ như kẻ mất trí. Hàng ngày, họ hay ngồi một mình lẩm nhẩm, buổi tối thường ra công viên lượn lờ, miệng lẩm bẩm điều gì đó.

“Những bạn đã uống phải thứ nước màu đỏ ấy là họ nói gì các bạn làm theo nấy. Bố mẹ nói thì họ bảo là ma nói, còn mấy người kia nói thì họ nghe theo”, chị Ng. kể lại.

Chị Ng. cho biết: “Mỗi lần ngồi nghe họ giảng, họ nhìn chằm chằm vào mắt mình và họ thuyết giảng rất cuốn hút. Lúc trước khi chưa theo họ, mình muốn uống gì, ăn gì, mua gì họ đều chiều theo ý mình nhưng khi theo rồi thì ngược lại, họ cho gì mình ăn nấy.

Em nghĩ, khi họ nói chuyện, thuyết giảng có thể họ dùng thủ thuật để thôi miên người nghe và đặc biệt là khi đã uống thứ nước màu đỏ đó thì coi như đã là người của họ, họ bảo gì nghe nấy, họ bảo đi đâu là đi luôn.

Thậm chí, nếu đang học mà có điện thoại của nhóm người kia là lập tức các bạn ý đứng dậy đi ra khỏi lớp mà không cần xin phép thầy cô giáo đang giảng bài”.

Em nghĩ ngay từ đầu mình đã tỉnh táo, cảnh giác và may mắn không theo nhóm tà đạo này, nếu không bây giờ không biết em đang làm gì và ở đâu nữa”, chị Ng. chia sẻ thêm.

Cũng chia sẻ với PV báo Giao Thông, chị N.T.H (SN 1993, trú xã Hoa Động, huyện Thuỷ Nguyên). H. cho biết đã tham gia nhóm được 3 tháng. Chị H. đem theo con trai 5 tuổi cùng đi và đã uống thứ “nước thánh đỏ” được đựng trong lọ nhựa nêu trên, thậm chí còn cho cả con trai uống. Cháu H.A, con trai 5 tuổi của chị H. khoe: “Cháu được uống nước trong lọ ấy, thấy ngọt ngọt…”.

Chị N.T.N ở huyện Thủy Nguyên, từng được một số thành viên Hội thánh đức chúa trời rủ rê vào Hội cho biết: Cuối năm 2017, tôi cùng mấy người bạn được người của Hội thánh này tiếp cận rủ vào. Hôm đó, họ tụ tập tại một địa điểm ở quận Kiến An (Hải Phòng) truyền đạo rồi đưa cho mọi người lọ nước màu đỏ để uống. Tôi không uống vì chưa biết nó là nước gì. Tuy nhiên, 2 người bạn của tôi đã uống thứ thuốc đó và kể từ đấy họ trở thành thành viên của Hội đó, răm rắp làm theo những gì mà Hội đó sai bảo.

Hiện các cơ quan chức năng đang tiến hành giám định thành phần của thứ “nước thánh” bất thường này. 

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news