Tin mới

Thủ phạm dùng súng và búa tạ đột nhập nhà dân trộm cắp 108 triệu

Thứ tư, 10/09/2014, 14:17 (GMT+7)

Vụ trộm cắp tài sản xảy ra tại nhà chị Đinh Thị Liễu – tổ 12 phường Nam Cường – thành phố Lào Cai. Công an thành phố Lào Cai đã kịp thời có mặt để giải quyết vụ việ trộm cắp, lào cai, tên trộm c

Vụ trộm cắp tài sản xảy ra tại nhà chị Đinh Thị Liễu – tổ 12 phường Nam Cường – thành phố Lào Cai. Công an thành phố Lào Cai đã kịp thời có mặt để giải quyết vụ việc

Hiện trường vụ trộm là tầng 2 ngôi nhà của gia đình chị Đinh Thị Liễu, cánh cửa luôn được khóa kín cẩn thận từ phía trong. Cũng theo lời kể của chị Liễu : “Sau khi đưa con đi học, tôi về nhà và mở cửa nhưng thấy những âm thanh rất lớn phát ra từ tầng 2, tôi sợ nên gọi to 3 lần thì thấy tiếng ngói nhà bênh cạnh vỡ và có một người sách theo ba lô chạy rất nhanh. Nghi là đã bị trộm nên tôi đuổi theo và hô hoán. Ngay sau đó thì nhiều người dân đã đuổi theo và vây bắt được, rồi báo cho Công an Phường”.

Hưng bị bắt giữ.


Cửa bị khoét bằng dao để mở chốt trong.


Tang vật thu giữ.

Sơ bộ ban đầu đối tượng Trần Quốc Hưng khai : Do biết được quy luật đi lại của gia chủ, y đã nảy sinh ý định trộm cắp tài sản. Để thực hiện hành vi Hưng chuẩn bị súng và búa tạ. Đợi chị Liễu đưa con đi học (không có ai ở nhà), thủ phạm đã cầm theo nhiều vật dụng gồm cả súng và búa tạ rồi trèo từ phía sau ngôi nhà bên cạnh leo lên tầng 2 nhà chị Liễu. Hưng dùng dao khoét cửa gỗ rồi luồn tay vào phía trong để mở cửa, dùng búa tạ phá két lấy tiền và tài sản có  giá trị. Khi nghe thấy tiếng gọi từ phía dưới thì Hưng đã nhanh chân nhẩy vào mái nhà bên cạnh rồi chạy trốn, chạy được khoảng 500 mét thì bị người dân bắt giữ.

Tại hiện trường lực lượng chức năng thu giữ một túi xách trong đó có nhiều vật dụng gồm : Một khẩu súng ngắn bắn đạn bi, 2 con dao, 1 bộ đồ cắt kính, 1 búa tạ mà đối tượng mang theo để phá két.

Tang vật thu giữ được gồm : 108 triệu đồng, 1 máy tính bảng, 1 điện thoại di động và 2 thiết bị phát Wifi.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Lào Cai đang tiếp tục điều tra giải quyết.

 

Theo CAND

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news