Tin mới

Thủ phạm tung clip nhạy cảm của Văn Mai Hương có thể bị phạt 15 năm tù

Chủ nhật, 29/12/2019, 14:25 (GMT+7)

Theo ý kiến của các luật sư, thủ phạm tung clip nhạy cảm của Văn Mai Hương có thể bị phạt mức án lên đến 15 năm tù.

Mới đây, cả showbiz dậy sóng khi 5 video được cho trích xuất từ camera ở nhà riêng của Ca sĩ Văn Mai Hương bị tung lên mạng. Trong đó, những đoạn video này được ghi lại từ năm 2013. Một số ý kiến cho rằng hacker đã xâm nhập vào hệ thống bảo mật nơi Văn Mai Hương sinh sống để trích xuất hình ảnh.

Văn Mai Hương bị lộ clip nhạy cảm tại nhà riêng

Theo ý kiến của các luật sư, hành vi phát tán clip nóng của người khác lên mang có thể bị tuyên phạt tù giam với các mức án khác nhau. Trả lời VietNamNet, luật sư Hồ Thị Diễm Phúc, Đoàn Luật sư TP. HCM, cho biết hành vi phát tán clip nóng nói chung, tùy vào tính chất, mức độ của từng vụ việc cụ thể để xác định hành vi đó xâm phạm quyền nhân thân theo pháp luật dân sự hay cấu thành tội phạm theo pháp luật hình sự.

"Với trường hợp của ca sĩ Văn Mai Hương, kẻ tung 5 đoạn clip có hành vi đưa lên mạng Internet hình ảnh riêng tư nhằm mục đích bêu rếu, làm nhục cô ấy, có thể cấu thành tội Làm nhục người khác quy định tại Điều 155 Bộ luật Hình sự năm 2015 SĐBS năm 2017”, Luật sư Diễm Phúc cho biết.

Luật sư Nguyễn Ngọc Việt (Đoàn Luật sư TP.HCM) đồng tình và cho biết thêm trên Zing, với góc độ an ninh mạng, người vi phạm có thể bị truy tố tội Xâm nhập trái phép vào mạng máy tính, mạng viễn thông hoặc phương tiện điện tử của người khác tại Điều 289 Bộ luật Hình sự. Trong trường hợp này, người phạm tội đã truy cập trái phép vào mạng máy tính và đánh cắp dữ liệu trái phép từ camera nhà riêng của nữ ca sĩ.

Hình phạt trong các tội danh liên quan đến việc phát tán hình ảnh riêng tư, nhạy cảm có thể lên tới 15 năm tù giam.

Hiện tại, đại diện Văn Mai Hương cho biết ca sĩ đang làm việc với cơ quan chức năng để tìm thủ phạm tung hình ảnh riêng tư của cô trên mạng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news