Tin mới

Thủ thành Bùi Tiến Dũng bị thầy "bắt lỗi" ở giải U23 Châu Á

Chủ nhật, 04/02/2018, 14:52 (GMT+7)

Dưới con mắt chuyên môn của HLV thủ môn Nguyễn Chí Công (FLC Thanh Hóa), thủ môn Bùi Tiến Dũng vẫn có một số lỗi mắc phải tại giải U23 Châu Á cần phải sửa để bản thân có thể tiến bộ hơn nữa.

Dưới con mắt chuyên môn của HLV thủ môn Nguyễn Chí Công (FLC Thanh Hóa), thủ môn Bùi Tiến Dũng vẫn có một số lỗi mắc phải tại giải U23 Châu Á cần phải sửa để bản thân có thể tiến bộ hơn nữa. 

Sau hai lần giúp đội tuyển U23 Việt Nam đánh bại Iraq rồi Qatar ở loạt sút luân lưu, Thủ môn Bùi Tiến Dũng đã trở thành người hùng khi góp công rất lớn đưa U23 Việt Nam vào đến trận chung kết VCK U23 châu Á 2018. Song bên cạnh khả năng bắt phạt đền vô cùng ấn tượng của thủ thành sinh năm 1997, anh vẫn còn mắc một số lỗi chuyên môn cần sửa trong tương lai gần.

Ông Nguyễn Chí Công (trái) là HLV thủ môn của FLC Thanh Hoá và cũng là thầy của Tiến Dũng - Ảnh: FBNV.

Được biết  đến là người đã dìu dắt Tiến Dũng khi anh lên đội 1 FLC Thanh Hóa 4 năm về trước, HLV thủ môn Nguyễn Chí Công của đội bóng xứ Thanh đã hiểu được từng ưu, nhược điểm của cậu học trò trẻ tuổi. 

"Dũng sớm bộc lộ mình là một thủ môn có năng khiếu, chăm chỉ, cầu tiến, khao khát chơi bóng và có thể đào tạo cho tương lai sau này của FLC Thanh Hoá. Em ấy nhanh, mạnh, sức bật tốt, thông minh và tiếp thu nhanh với bài tập. Em ấy có thể đã đạt đến mức 70% về tiêu chuẩn một thủ môn được xem là tốt mà mình mong muốn", HLV Chí Công chia sẻ. 

"Dầu vậy, để tốt hơn nữa, Dũng cũng còn nhiều điều phải hoàn thiện", HLV Chí Công cho biết. Theo vị HLV thủ môn này, nhìn từ VCK U23 châu Á 2018, cậu học trò của ông vẫn mắc một số lỗi chuyên môn. 

"Đầu tiên là khả năng ra vào ngăn chặn bóng bổng, kiểm soát khu vực của Dũng chưa tốt. Thứ hai là về vị trí. Tôi cho rằng ở tình huống Quang Hải sút phạt thành bàn ở trận chung kết với Uzbekistan, Dũng không nên chạy lên đứng giữa sân như vậy. Thứ ba là Dũng trong nhiều trường hợp vẫn bị giật mình khi đối phương sút chéo góc. Điều đó dẫn đến việc cậu ấy đổ người sớm hơn so với thời điểm bóng đến vị trí của mình".

Theo HLV Chí Công, khả năng ra vào và đọc tình huống vẫn là điều mà Dũng cần phải cố gắng hoàn thiện bản thân mình hơn. Theo HLV Nguyễn Chí Công, sau các trận đấu mà học trò của ông được vào sân tại V.League, cả hai thầy trò vẫn thường trao đổi với nhau và cố gắng sửa trên sân tập. 

“Tôi thường nói với Dũng rằng em có điểm mạnh là phản xạ tốt nhưng cần phải điềm tĩnh và phán đoán chắc chắn tình huống hơn”, HLV Chí Công cho biết. Đánh giá về tiềm năng của cậu học trò, vị HLV này bày tỏ sự tin tưởng: “Với người bình thường, để là thủ môn trưởng thành có thể phải mất 10 năm. Nhưng với người thông minh và chịu khó như Dũng, cậu ấy có thể chỉ cần mất khoảng 6 năm là có thể hoàn thiện mình”.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news