Tin mới

Thủ thành Văn Lâm tiết lộ bí quyết trong loạt luân lưu 11 cân não

Chủ nhật, 20/01/2019, 22:21 (GMT+7)

HOT Asian Cup 2019: Người hùng, người giữ đền, thủ thành Văn Lâm bất ngờ tiết lộ bí quyết trong loạt đá luân lưu 11m cân não

Pha cản phá thành công của "người giữ đền" Đặng Văn Lâm đã giúp Việt Nam rộng cửa có được tấm vé bước tiếp vào vòng Tứ kết Asian Cup 2019 trước khi trung vệ Bùi Tiến Dũng ấn định chiến thắng cuối cùng. 

Trong suốt 120 phút của trận đấu, phong độ của Đặng Văn Lâm thực sự không hề tốt. Ở một số tình huống, thủ thành của tuyển Việt Nam có những pha xử lý chưa hoàn toàn chuẩn xác. Tuy nhiên ở loạt sút luân lưu 11m, Lâm "Tây" trở thành người hùng với một pha cản phá xuất sắc. 

Thủ thành Đặng Văn Lâm ăn mừng chiến thắng cùng đồng đội. Ảnh: Trí thức trẻ

Nói về chiến thắng của tuyển Việt Nam sau trận đấu với Jordan, Đặng Văn Lâm bày tỏ sự tự hào về toàn đội và tiết lộ về bí quyết khi đối mặt với quả 11m:

"Mọi người đã cố gắng tuyệt vời suốt 120 phút. Loạt luân lưu có may mắn cho ĐT Việt Nam. Lâm đã chuẩn bị kỹ cho loạt đá này. Bí quyết của Lâm là tự tin".

Chỉ một năm sau khi thủ thành Bùi Tiến Dũng gây tiếng vang tại VCK U23 châu Á, bóng đá Việt Nam chứng kiến thêm một thủ môn sắm vai người hùng trong loạt "đấu súng" đầy cân não.

Tất cả đều là ở sự tự tin - điều mà  HLV Park Hang-seo luôn nhắc nhở học trò, đã được các cầu thủ mang theo vào những giây phút quan trọng nhất và cuối cùng đem tới chiến thắng.

Minh Di  (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news