Tin mới

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT: Sinh viên hoạt động mại dâm lần thứ 4 mới bị đuổi học thì "lâu quá"

Thứ ba, 30/10/2018, 08:18 (GMT+7)

Theo bà Nghĩa, đối với học sinh, sinh viên có hành vi vi phạm liên quan đến hoạt động mại dâm phải xử lý, tuy nhiên, để đến lần thứ 4 mới kỷ luật đuổi học "thì lâu quá".

Theo bà Nghĩa, đối với học sinh, sinh viên có hành vi vi phạm liên quan đến hoạt động mại dâm phải xử lý, tuy nhiên, để đến lần thứ 4 mới kỷ luật đuổi học "thì lâu quá".

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa đưa ra lấy ý kiến dự thảo thông tư về quy chế công tác học sinh, sinh viên đối với các ngành đào tạo giáo viên trình độ cao đẳng, trung cấp, trong đó, tại phụ lục có quy định, sinh viên nếu hoạt động mại dâm đến lần thứ 4 sẽ bị buộc thôi học.

Trao đổi với PV vào tối 29/10, bà Nguyễn Thị Nghĩa, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, người ký dự thảo Thông tư đưa ra lấy ý kiến cho biết, trong quy chế công tác HSSV theo QĐ số 42/2007/QĐ-BGDĐT ban hành từ năm 2007 đã có nội dung xử phạt sinh viên bán dâm (hoạt động mại dâm).

Hiện nay, thực hiện kế hoạch rà soát các văn bản quy phạm pháp luật, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã xây dựng kế hoạch soạn thảo thông tư ban hành quy chế công tác học sinh, sinh viên đối với các ngành đào tạo giáo viên trình độ cao đẳng, trình độ trung cấp hệ chính quy thay thế quy chế trên.

Theo kế hoạch Bộ cũng sẽ rà soát, nghiên cứu sửa đổi một số nội dung quy định tại thông tư 10/2016/TT-BGDĐT cho phù hợp với thực tiễn.

Quá trình soạn thảo thông tư ban hành quy chế, ban soạn thảo đã nhận thấy một số nội dung liên quan đến quy định khung xử lý kỷ luật đối với một số hành vi vi phạm của HSSV, trong đó có hành vi vi phạm về hoạt động mại dâm không còn phù hợp cần phải điều chỉnh.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT: Sinh viên hoạt động mại dâm lần thứ 4 mới bị đuổi học thì lâu quá - Ảnh 1.

Phần nội dung quy chế kỷ luật liên quan đến hành vi vi phạm hoạt động mại dâm của HS-SV sẽ được chỉnh sửa.

"Tuy nhiên, trong quá trình cập nhật các phiên bản dự thảo để đưa lên cổng thông tin điện tử xin ý kiến rộng rãi của nhân dân, ban soạn thảo đã sơ suất, chưa cập nhật dự thảo phụ lục quy định khung xử lý kỷ luật đối với một số hành vi vi phạm của HS-SV bản dự thảo phù hợp nhất", bà Nghĩa nói. 

Theo bà Nghĩa, đối với học sinh, sinh viên có hành vi vi phạm liên quan đến hoạt động mại dâm phải xử lý, tuy nhiên, việc để đến lần thứ 4 mới kỷ luật đuổi học "thì lâu quá".

"Đây là đào tạo ra các thầy cô giáo nên đòi hỏi đạo đức, nhân phẩm, do đó, đã vi phạm 1 lần bị bắt quả tang liên quan đến hoạt động mại dâm phải đuổi học luôn để làm gương chứ 4 lần mới xử lý thì lâu quá. 

Bộ trân trọng cám ơn các ý kiến góp ý, đặc biệt là những vấn đề còn chưa phù hợp, trên cơ sở đó ban soạn thảo xin tiếp thu và hoàn chỉnh dự thảo một cách tốt nhất

Quan điểm là phải đảm bảo không khắt khe và công bằng với tất cả các học sinh, sinh viên khi có vi phạm phải xử lý", bà Nghĩa nêu rõ.

Theo ghi nhận của PV, vào lúc từ 21h30, bản dự thảo thông tư đã được gỡ bỏ trên cổng thông tin điện tử của Bộ GD-ĐT.

Trước đó, trong dự thảo lấy ý kiến về việc Ban hành quy chế công tác học sinh, sinh viên đối với các ngành đào tạo giáo viên trình độ cao đẳng, trình độ trung cấp hệ chính quy, tại phụ lục có nêu: 

Nếu sinh viên hoạt động mại dâm lần đầu sẽ bị khiển trách; lần 2 bị cảnh cáo; lần 3 đình chỉ học có thời hạn và lần 4 sẽ buộc thôi học.

Hoàng Đan

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news