Tin mới

Thứ trưởng Bộ GTVT xin lỗi Đại sứ Nhật Bản vì phát ngôn nhầm

Thứ bảy, 18/10/2014, 15:36 (GMT+7)

Thứ trưởng Bộ GTVT Phạm Quý Tiêu đã có thư xin lỗi gửi ngài Fukada Hiroshi, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam, vì đã nhầm lẫn khi nói Nhật Bản cam kết cho Việt Nam vay 2 tỉ USD trong dự án Cảng hàng không Long Thành.

Thứ trưởng Bộ GTVT Phạm Quý Tiêu đã có thư xin lỗi gửi ngài Fukada Hiroshi, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam, vì đã nhầm lẫn khi nói Nhật Bản cam kết cho Việt Nam vay 2 tỉ USD trong dự án Cảng hàng không Long Thành.

Văn phòng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) cho biết sáng nay 18.10, Thứ trưởng Bộ GTVT Phạm Quý Tiêu đã có thư xin lỗi gửi ngài Fukada Hiroshi, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam, vì đã nhầm lẫn khi nói Nhật Bản cam kết cho Việt Nam vay 2 tỉ USD trong dự án Cảng hàng không Long Thành.

Thứ trưởng Bộ GTVT (ngồi giữa) xin lỗi Đại sứ Nhật Bản.

Trước đó, tại buổi tọa đàm "Dự án sân bay Long Thành: cơ hội và thách thức" tổ chức ngày 17.10, ông Tiêu đã thông tin: "Chính phủ Nhật Bản đã cam kết cho Việt Nam vay khoản tín dụng ODA trị giá 2 tỷ USD cho dự án sân bay quốc tế Long Thành". Ông Tiêu cho biết đây là thông tin nhầm lẫn. 

Thứ trưởng Bộ GTVT đã đưa ra lời xin lỗi: "Tôi thành thực nhận lỗi về sự nhầm lẫn đáng tiếc này mà lý do tôi tự nhận thấy không có lời giải thích nào thực sự thỏa đáng". 

Trong thư, Thứ trưởng Phạm Quý Tiêu viết: “Tôi thành thực xin lỗi ngài Đại sứ và mong ngài chuyển lời xin lỗi chân thành của tôi tới Chính phủ và các cơ quan hữu quan Nhật Bản. Về phần mình, trong ngày hôm nay, tôi sẽ lập tức truyền tải thông tin cải chính và xin lỗi này tới báo chí và phương tiện truyền thông”.

Một trong những nguyên nhân dẫn tới sự nhầm lẫn này, theo Thứ trưởng Tiêu là do thời gian vừa qua ông nghỉ để điều trị bệnh và mới đi làm lại. Trong quá trình theo dõi chuẩn bị cho việc xin chủ trương xây dựng sân bay quốc tế Long Thành, Thứ trưởng được nghe thông tin về một số nguồn có khả năng hỗ trợ tín dụng cho dự án này, tuy nhiên, khi trả lời phỏng vấn thì đã có phát biểu nhầm lẫn đáng tiếc như trên.

Cuối thư, ông Tiêu cũng thể hiện mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ quý báu của phía Nhật Bản cho Việt Nam trong lĩnh vực giao thông vận tải cũng như cùng thúc đẩy hợp tác toàn diện giữa hai nước.

Theo Dã Quỳ/ Nguoiduatin.vn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news