Tin mới

Thứ trưởng Bộ Y tế: 10 ngày tới sẽ là đỉnh dịch COVID-19 tại Việt Nam

Thứ tư, 05/08/2020, 18:55 (GMT+7)

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn nhận định số ca nhiễm ở Việt Nam sẽ còn tăng lên, dự kiến đỉnh dịch trong vòng 10 ngày tới.

Theo tin tức từ Pháp luật TP HCM, Lao Động, tại buổi kiểm tra công tác phòng chống Covid-19 ở Bệnh viện 199 Bộ Công an, ông Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết, đến ngày 7/8, sau khi xét nghiệm đảm bảo an toàn, ngành y tế sẽ công bố kế hoạch mở cửa Bệnh viện C Đà Nẵng trước.

Với Bệnh viện Đà Nẵng hiện giờ, vẫn còn một số bệnh nhân mắc COVID-19 đang điều trị, các đơn vị chức năng sẽ cố gắng để vận chuyển những bệnh nhân này đến các viện đã được chỉ định là Trung tâm y tế huyện Hòa Vang, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng. Sau đó toàn thể y, bác sĩ, cán bộ nhân viên trong Bệnh viện Đà Nẵng sẽ được xét nghiệm lại.

Bệnh viện C Đà Nẵng có thể sẽ được mở cửa vào ngày 7/8. Ảnh internet

Nếu tất cả có kết quả âm tính với virus SARS- CoV-2 thì UBND Đà Nẵng sẽ có thẩm quyền cho phép mở cửa bệnh viện trở lại. Tương tự với Bệnh viện Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng cũng vậy.

>>>Xem thêm: Thêm 41 ca mắc Covid-19, trong đó 40 ca liên quan đến Đà Nẵng

Đáng chú ý, Thứ trưởng Bộ Y tế nhận định số ca nhiễm ở Việt Nam sẽ còn tăng lên, dự kiến đỉnh dịch trong vòng 10 ngày tới.

“Qua phân tích sự lây nhiễm của virus, ngành y tế khuyến cáo trong 10 ngày tới người dân cần hết sức cẩn thận và thực hiện nghiêm những khuyến cáo phòng bệnh. Việc truy vết, điều trị bệnh nhân nặng và các khuyến cáo đến với người dân tuân thủ Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ tại TP Đà Nẵng vẫn phải được thực hiện một cách quyết liệt” – ông Sơn nhấn mạnh.

Ảnh minh hoạc

Nói thêm về công tác phòng, chống dịch, ông Sơn cho hay việc truy vết F0 tại Đà Nẵng hiện không phải là mục tiêu chủ yếu của Bộ Y tế. Thay vào đó, cơ quan y tế sẽ tập trung sử dụng xét nghiệm kháng thể để phát hiện những ca nhiễm trong cộng đồng, những trường hợp dương tính kháng thể và truy vết những người tiếp xúc với những trường hợp đó để tìm ra những ca bị lây nhiễm gần.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn cho hay, những ca dương tính SARS-CoV-2 ở Đà Nẵng rất đặc biệt vì có nhiều bệnh nhân nặng nên việc truy vết trong cộng đồng đòi hỏi sự tham gia của nhiều chuyên gia. Vì vậy bên cạnh việc sử dụng nguồn nhân lực ở TP Đà Nẵng thì rất cần sự chi viện từ Trung ương, từ các bệnh viện bạn đến để hỗ trợ.

“Đà Nẵng đã nâng công suất xét nghiệm lên đến 8.000-10.000 mẫu xét nghiệm/ngày. Tuy nhiên, chúng tôi đánh giá rằng vẫn còn nhu cầu xét nghiệm thêm. Viện Pasteur TP.HCM đã cử một đội đem theo máy móc, trang thiết bị ra Bệnh viện 199 để hỗ trợ và đã đem lại kết quả ban đầu”, ông Sơn cho biết.

Ông Sơn cũng cho rằng, với công tác truy vết trong cộng đồng thì bên cạnh sự nỗ lực rất lớn từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật CDC Đà Nẵng, Bộ Y tế cũng cử một đội của Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương cùng các chuyên gia để hỗ trợ xây dựng kế hoạch, phân khu cách ly trong khu dân cư và truy vết các trường hợp nghi ngờ mắc COVID-19 trong cộng đồng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news