Tin mới

Thứ trưởng Bộ Y tế: 'Dịch virus corona là căn bệnh dễ lây và khó phòng'

Thứ ba, 04/02/2020, 16:40 (GMT+7)

Theo nhận định của Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, dịch virus corona là căn bệnh dễ lây, khó phòng và có thể bùng phát đỉnh điểm nhất vào tuần tới.

Theo tin tức từ Tuổi Trẻ, chiều ngày 4/2, Thủ tướng chủ trì họp thường trực Chính phủ chống dịch virus corona. tại phiên họp này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh khi dịch bệnh diễn ra, các cấp, ngành đã thực hiện hiệu quả các chỉ thị, chỉ đạo của Ban bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

Dù bước đầu đạt được hiệu quả tốt và khác phục được tình trạng lây lan, tuy nhiên, theo Thủ tướng, dịch bệnh ngày càng diễn biến phức tạp nên không được chủ quan mà cần phải đề cao, cảnh giác.

Dự báo cuối tuần này và tuần sau là thời điểm dịch bùng phát, nhiều ý kiến cho rằng dịch có thể kéo dài nhiều tháng, số lượng người chết ở Trung Quốc tăng lên nhanh, nên việc có giải pháp quyết liệt và đồng bộ hơn là cần thiết.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì họp thường trực Chính phủ chống dịch virus corona. Ảnh TTO

“Kiên quyết không được đưa những người trong vùng dịch về Việt Nam và đến Việt Nam phải cách ly. Song cũng phải giải quyết các mối quan hệ khác, nên cần nêu những vướng mắc cụ thể chứ không phải nêu các thành quả”, Tuổi Trẻ dẫn lời Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trong cuộc họp.

Cũng trong buổi họp này, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết ngay từ đầu giới chuyên môn và Bộ Y tế đã nhận định đây là căn bệnh dễ lây và khó phòng. Bệnh lây qua 3 đường là qua không khí, qua tiếp xúc với người bệnh và lây qua bề mặt.

“Theo nhận định chung của các nhà khoa học, dịch có thể đạt đỉnh trong 7-10 ngày tới”, Tri thức trực tuyến dẫn lời ông Long nói.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long. Ảnh internet

Trong buổi họp này, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết, ó ý kiến cho rằng 2 tuần nữa dịch hạ nhiệt, có ý kiến cho rằng 6 tuần. Nhưng thông tin quốc tế cho thấy đã có những trường hợp lây bệnh ngoài Trung Quốc, cho thấy dịch còn diễn biến phức tạp.

Phó thủ tướng cũng cho biết việc thiếu khẩu trang hiện đang được tháo gỡ khó khăn về nguyên liệu, nhưng cần hướng dẫn để người dân hiểu các biện pháp cụ thể phòng bệnh bên cạnh đeo khẩu trang.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news