Tin mới

Thứ trưởng Bộ Y tế: 'Dịch virus Corona vẫn trong tầm kiềm soát'

Thứ sáu, 24/01/2020, 11:00 (GMT+7)

Sáng nay (24/1), Bộ Y tế đã có cuộc họp mới nhất của Tổ chức Y tế thế giới về căn bệnh viêm phổi cấp mới và về phòng chống dịch.

Theo tin từ Tuổi Trẻ Người Lao Động, sáng 24/1, Bộ Y tế tổ chức họp khẩn Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh nguy hiểm, mới nổi với sự tham gia của các Bộ, ngành, Tổ chức Y tế thế giới và Trung tâm phòng ngừa dịch bệnh hàng đầu thế giới do Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì.

Thông tin về hai trường hợp đang nằm điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy (Thành phố Hồ Chí Minh), Thứ trưởng Bộ Y tế, GS TS Nguyễn Trường Sơn cho biết các trường hợp đã được loại trừ nhiễm nCoV và trở về Trung Quốc. Ngày 23/1, Việt Nam ghi nhận 02 trường hợp bệnh xâm nhập là công dân đến từ Vũ Hán, Hồ Bắc, Trung Quốc. Các trường hợp nói trên đã được phát hiện kịp thời, tổ chức cách ly chặt chẽ tại bệnh viện để không làm lây lan dịch bệnh.

Cuộc họp khẩn của Bộ Y Tế do Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì. Ảnh: Vietnamplus

Nhận định về tình hình hiện nay, Thứ trưởng cho biết:

Hiện nay tình hình bệnh do visrus corona chưa lây lan rộng, vẫn đang trong tầm kiểm soát; các cơ quan có trách nhiệm đã tạo được hàng rào kiểm soát ở các cửa khẩu, cửa ngõ nên người dân không nên quá lo lắng.

Khuyến cáo của các cơ sở y tế khi có những người có dấu hiệu bệnh đến khám, cấp cứu, tình nghi thì phải tổ chức cách ly sớm và đảm bảo an toàn. Đó là trách nhiệm của ngành y tế.

Còn đối với người dân, dịch cúm này có khả năng lây lan nhanh nên hạn chế đến những nơi đông người. Nếu có người quen du lịch từ Trung Quốc hay một số nước ghi nhận phát hiện bệnh mà có dấu hiệu sốt thì khuyên họ đi khám để đảm bảo an toàn cho cộng đồng.

Thứ trưởng Bộ Y tế (bìa trái) thị sát tại Bệnh viện Chợ Rẫy tối 23-1. Ảnh: Người Lao Động

Hiện tất cả các cửa khẩu đã thực hiện giám sát tất cả hành khách đến từ vùng có dịch bằng máy đo thân nhiệt từ xa, thực hiện phát tờ rơi truyền thông, có kế hoạch ứng phó, sẵn sàng phòng cách ly, các trang thiết bị thiết yếu phòng, chống dịch.

Các cơ sở y tế chuẩn bị các trang thiết bị, thuốc, hóa chất khu vực cách ly, sẵn sàng thu dung điều trị bệnh nhân và phòng chống nhiễm khuẩn tại bệnh viện. Bộ Y tế đã chỉ đạo triển khai các hoạt động đáp ứng cao hơn một mức so với thực tế tình hình dịch.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news