Tin mới

Thứ trưởng Công an làm rõ nghi vấn có chống lưng, bảo kê cho Đường 'Nhuệ'

Thứ ba, 05/05/2020, 21:03 (GMT+7)

Trung tướng Lương Tam Quang, Thứ trưởng Bộ Công an đã thông tin thêm về vụ án Đường "Nhuệ" cũng như làm rõ nghi vấn liệu có lực lượng chống lưng, bảo kê cho các đối tượng này hay không.

Theo Tri Thức Trực TuyếnThanh Niên, tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều 5/5, đại diện Bộ Công an nhận được nhiều câu hỏi liên quan đến vụ án Đường "Nhuệ".

Trung tướng Lương Tam Quang, Thứ trưởng Bộ Công an, cho biết từ năm 2010 đến nay, Công an Thái Bình đã xử lý 20 vụ, 15 người có quan hệ với Đường "Nhuệ".

Thứ trưởng Bộ Công an Lương Tam Quang trả lời tại buổi họp báo. Ảnh: Zing

Về băng nhóm tội phạm của Đường "Nhuệ", ông Quang cho biết, đây băng nhóm tội phạm có tổ chức, núp dưới danh nghĩa doanh nghiệp.

Thứ trưởng cho rằng băng nhóm này có phương thức và thủ đoạn hết sức tinh vi và xảo quyệt. Đường "Nhuệ" hoạt động dưới vỏ bọc doanh nhân thành đạt, có hoạt động thiện nguyện nên quá trình thu thập chứng cứ gặp rất nhiều khó khăn. Trong một số vụ, tên này không ra mặt nên chưa có đủ căn cứ để xử lý.

Về nghi vấn có người bảo kê cho hoạt động tội phạm của Đường "Nhuệ", Thứ trưởng Bộ Công an cho rằng để kết luận có chống lưng hay không phải căn cứ vào quy định của pháp luật, có chứng cứ chứng minh cụ thể.

Ông Lương Tam Quang nói Bộ Công an chỉ đạo Công an Thái Bình xem xét vụ việc nay một cách toàn diện, triệt để, không có vùng cấm, không bỏ lọt tội phạm, làm công tâm, khách quan. “Khi có kết quả điều tra chúng tôi sẽ cung cấp tới cơ quan báo chí”, ông Quang nói.

Trả lời câu hỏi liệu có khách quan hay không khi để Công an Thành phố Thái Bình thực hiện điều tra, Thứ trưởng khẳng định, việc này là đúng quy định của pháp luật.

Thứ trưởng Bộ công an khẳng định sẽ xử lý kiên quyết trong vụ án Đường "Nhuệ". Ảnh: Tuổi Trẻ

Ông khẳng định Bộ Công an đã chỉ đạo Công an Thái Bình làm khẩn trương, kiên quyết, không bỏ lọt tội phạm, không chịu ảnh hưởng, tác động của bất kỳ ai với vụ án này. Đồng thời, Bộ Công an cũng sẽ hỗ trợ, hướng dẫn Công an Thái Bình điều tra vụ án này và sẽ cùng VKSND phối hợp giám sát, thực hiện đúng quy định của pháp luật.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news