Tin mới

Thứ trưởng Y tế Malaysia bị phạt vì tụ tập đông người

Thứ ba, 28/04/2020, 16:46 (GMT+7)

Thứ trưởng Bộ Y tế Malaysia và một chính trị gia khác đều bị phạt sau khi vi phạm lệnh kiểm soát đi lại để hạn chế lây lan Covid-19.

Thứ trưởng Y tế Malaysia (giữa) trong bữa ăn hôm 18/4. Ảnh: Facebook

Thứ trưởng Noor Azmi Ghazali và thành viên hội đồng điều hành Perak, Razman Zakaria đã bị tòa sơ thẩm ra lệnh nộp phạt 1.000 ringgit (229 USD) cho mỗi lần bỏ qua quy định. Hai người này bị buộc tội cùng 13 người khác, tất cả họ đều có trong tấm ảnh ăn cùng nhau ngày 18/4, vi phạm lệnh cấm thăm viếng nhau rất nghiêm ngặt ở Malaysia.

2 chính trị gia còn đến thăm một trường tôn giáo ở bang Perak trước khi dùng bữa bất chấp lệnh cấm tụ tập tôn giáo được áp dụng ở Malaysia từ giữa tháng 3 nhằm ngăn Covid-19 lây lan. Trả lời phỏng vấn, ông Noor Azmi nói rằng trong tương lai, ông sẽ thực hiện tốt hơn và bày tỏ lời xin lỗi chân thành.

Hình phạt dành cho 2 quan chức xảy ra sau khi hàng loạt chính trị gia của Malaysia bị phát hiện vi phạm quy định giãn cách xã hội, gây phản ứng dữ dội từ phía người dân. Toàn bộ người dân Malaysia được lệnh ở nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp khẩn cấp hoặc mua đồ ăn.

Hơn 21.000 người Malaysia đã bị bắt vì vi phạm lệnh phong tỏa, trong đó có học sinh, người già có thu nhập thấp đang chờ thức ăn miễn phí và một cặp vợ chồng trẻ gặp nhau để đưa cho nhau chiếc bánh. Điều này khiến một số người đặt ra câu hỏi là liệu các chính trị gia nước này có nghĩ họ vượt mặt luật pháp và không bị trừng phạt. Trên Twitter, những người Malaysia đã chỉ trích mức phạt và kêu gọi sa thải cả hai quan chức trên.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news