Tin mới

Thủ tướng Ấn Độ đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam

Thứ bảy, 03/09/2016, 09:00 (GMT+7)

Sáng nay (3/9), Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam theo lời mời của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Sáng nay (3/9), Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam theo lời mời của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Theo báo VnExpress, ông Modi đã đặt chân đến sân bay Nội Bài với tối mùng 2/9. Đây là chuyến thăm Việt Nam đầu tiên của ông Modi trên cương vị thủ tướng Ấn Độ, trong bối cảnh nước này coi trọng đẩy mạnh hợp tác với Việt Nam như một trụ cột trong quan hệ với khu vực Đông Nam Á.

Thành phần Đoàn Thủ tướng Ấn độ Narendra Modi thăm chính thức Việt Nam có Cố vấn An ninh Quốc gia; Bí thư Đối ngoại; Thứ trưởng (phụ trách các vấn đề phương Đông); Vụ trưởng, Vụ Thông tin Báo chí; Giám đốc Nhóm Bảo vệ đặc biệt; Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam;...

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi (trái) nhận hoa khi đặt chân tới sân bay Nội Bài. Ảnh: Rediff

Thông tấn xã Việt Nam cho biết, dự kiến, lễ đón chính thức Thủ tướng Modi sẽ đến đặt vòng hoa tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, sau đó là lễ đón chính thức tại Phủ Chủ tịch. Tiếp đó, Thủ tướng Ấn Độ đến thăm nhà sàn Bác Hồ, hội đàm với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, cùng ký kết các văn kiện.

Đầu giờ chiều 3/9, ông Modi đến thăm chùa Quán Sứ theo lời mời của Giáo hội Phật giáo Việt Nam, hội kiến với Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, chào xã giao Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Theo Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam Parvathaneni Harish, hai nước có thể hoàn tất việc ký kết thoả thuận cung cấp 4 tàu tuần tra nhanh cho Việt Nam trong gói tín dụng 100 triệu USD.

Việt Nam và Ấn Độ sắp kỷ niệm 45 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm quan hệ Đối tác chiến lược vào năm 2017. Chuyến thăm của Thủ tướng Modi là dịp để lãnh đạo hai nước đánh giá những kết quả hợp tác trong thời gian qua, xác định phương hướng và biện pháp nhằm đưa quan hệ Đối tác chiến lược giữa hai nước lên một tầm cao mới, sâu sắc và toàn diện hơn.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news