Tin mới

Thủ tướng Anh tuyên bố từ chức

Thứ sáu, 24/06/2016, 14:59 (GMT+7)

\nThủ tướng Anh David Cameron đã chính thức từ chức khi mà kết quả chính thức của cuộc bỏ phiếu còn chưa được công bố.

Thủ tướng Anh David Cameron đã chính thức từ chức khi mà kết quả chính thức của cuộc bỏ phiếu còn chưa được công bố.

Thủ tướng Anh David Cameron vừa đọc tuyên bố từ chức. Ảnh: Guardian

Dưới đây là bài phát biểu từ chức của ông David Cameron:

"Tôi đã thể hiện một cách hoàn toàn rõ ràng (trong cuộc trưng cầu dân ý) về niềm tin của tôi rằng nước Anh sẽ mạnh hơn, an toàn hơn và tốt hơn trong Liên minh châu Âu . Và tôi đã nói rõ cuộc trưng là về điều này và sự cô lập , không phải là tương lai của bất kỳ chính trị gia duy nhất, bao gồm cả bản thân chúng ta.

Nhưng người dân Anh đã thực hiện một quyết định rất rõ ràng để có một con đường khác và như vậy tôi nghĩ rằng đất nước đòi hỏi phải có sự lãnh đạo mới để mang nó theo hướng này.

Tôi đã và sẽ làm mọi điều có thể làm với cương vị thủ tướng để giữ vững chiếc tàu trong thời gian còn lại của nhiệm kì. Nhưng tôi không nghĩ rằng nó sẽ không còn là một điều phù hợp nữa khi mà giờ đây định hướng của tôi, người lái tàu khác với định hướng chung của mọi người.

Đây không phải là một quyết định dễ dàng với tôi . Nhưng tôi tin rằng đó là vì lợi ích quốc gia để có một thời kỳ ổn định và sau đó chúng ta sẽ tìm các lãnh đạo mới.

Chưa thể đưa ra thời gian biểu chính xác cho việc bầu cử thủ tướng mới. Nhưng theo quan điểm của tôi, chúng ta sẽ có thủ tướng mới sau đại hội đảng Bảo thủ trong tháng Mười tới."

Trước đó, ông Cameron cũng nói rằng ông yêu nước Anh và tự hào rằng đã làm hết sức mình trong cương vị thủ tướng để giúp đất nước ngày một phát triển.

Như vậy biến động lớn đã xảy ra với chính trường Anh ngay sau khi chiến dịch Brexit dường như đã giành thắng lợi. 

Quý Vũ 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news