Tin mới

Thủ tướng Anh có con trai sau khi khỏi Covid-19

Thứ tư, 29/04/2020, 17:42 (GMT+7)

Hôn thê của Thủ tướng Anh Boris Johnson, Carrie Symonds đã hạ sinh một bé trai vào sáng 29/4 tại một bệnh viện ở London, sớm hơn một chút so với dự kiến.

Thủ tướng Anh Boris Johnson và hôn thê Carrie Symonds đón con đầu lòng. Ảnh: Reuters

Cô Symonds đã hạ sinh mẹ tròn con vuông, một phát ngôn viên cho biết. Theo dự kiến, hôn thê của Thủ tướng Anh sẽ sinh con vào đầu mùa hè. "Thủ tướng và cô Symonds vui mừng thông báo sự chào đời của một bé trai khỏe mạnh tại một bệnh viện ở London vào sáng sớm nay. Cả mẹ và em bé đều rất khỏe mạnh", phát ngôn viên cho biết. "Thủ tướng và cô Symonds xin cảm ơn đội ngũ thai sản NHS tuyệt vời".

Ông Johnson đã trở lại làm việc vào ngày 27/4, một tháng sau khi xét nghiệm dương tính với Covid-19 và bị đe dọa tính mạng. Cô Symonds cũng có những triệu chứng của virus nhưng đã hồi phục nhanh chóng.

"Thật tuyệt khi nghe tin Downing Street có một cư dân mới", bộ trưởng tài chính Rishi Sunak nói. Lãnh đạo đảng Lao động đối lập Keir Starmer cũng nói: "Tin tức tuyệt vời. Xin chúc mừng Boris Johnson và Carrie Symonds".

Cặp đôi thông báo mang thai con đầu lòng hồi tháng 2. Họ sống cùng nhau tại Downing Street kể từ khi ông Johnson trở thành Thủ tướng Anh vào tháng 7 năm ngoái. Ông Johnson trước đó đã có một đời vợ là Marina Wheeler và có 4 người con chung. Họ tuyên bố ly thân vào tháng 9/2018 và ly hôn vào đầu năm nay.

Rất ít nhà lãnh đạo Anh có con khi còn đương chức mặc dù các đời thủ tướng gần đây đã có gia đình mở rộng khi sống tại Downing Street. Vợ của cựu Thủ tướng David Cameron, Samantha đã sinh con gái Florence vào năm 2010. Vợ cựu Thủ tướng Tony Blair, Cherie đã sinh con trai Leo vào năm 2006.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news