Tin mới

Thủ tướng Anh dùng 4 lít oxy khi nằm phòng chăm sóc tích cực

Thứ ba, 07/04/2020, 15:14 (GMT+7)

Đến nay, Thủ tướng Anh Boris Johnson vẫn đang chiến đấu với Covid-19 trong phòng chăm sóc tích cực. Tình trạng của ông vẫn "không thay đổi" sau một đêm.

Tình hình của Thủ tướng Anh Boris Johnson vẫn không có chuyển biến. Ảnh: EPA

Ông Boris Johnson được đưa đến ICU của Bệnh viện St Thomas, trung tâm London lúc 7h tối 6/4 do khó thở và được cho thở oxy khi sức khỏe giảm sút chỉ sau 2 giờ. Các bác sĩ lo ngại rằng ông sẽ cần đến máy thở. Ông buộc phải cử Ngoại trưởng Dominic Raab lên tiếp quản công việc thay mình.

Trong cuộc phỏng vấn sáng nay, Bộ trưởng Văn phòng nội các Michael Gove cho biết ông Johnson đang nhận được "sự chăm sóc tốt nhất". Ông Gove đã bác bỏ những lo ngại rằng chính phủ Anh sẽ bị tê liệt khi Thủ tướng không hành động. "Nội các là cơ quan ra quyết định tối cao", ông nói.

Nữ hoàng Elizabeth đã nhận được thông báo về tình hình của ông Johnson. Ông Raab sẽ chủ trì cuộc họp của lực lượng chống Covid-19 của chính phủ vào sáng nay.

Tình trạng của Thủ tướng Anh trở nên tệ hơn sau 11 ngày ông phát hiện triệu chứng Covid-19 và tự cách ly. Trong những video ông selfie đăng lên mạng xã hội và khi xuất hiện trước công chúng, người ta thấy ông ngày càng yếu đi. Lần gần đây nhất, trong cuộc họp qua Zoom hôm 5/4, các bộ trưởng đã bị sốc trước sự tiều tụy của Thủ tướng.

Các nguồn tin của Downing Street xác nhận ông Johnson chưa dùng máy thở nhưng đã được chuyển vào phòng chăm sóc tích cực và ở gần máy thở để phòng trường hợp cần đến. Một số chuyên gia y tế còn dự báo quá trình dùng máy thở là "rất có khả năng".

2/3 bệnh nhân được chăm sóc tích cực do nhiễm Covid-19 được cho dùng thuốc an thần và đặt máy thở trong vòng 24 giờ sau khi bệnh tấn công vào phổi. Nhưng đêm qua, một bác sĩ nói với tờ The Times rằng ông Johnson đã tỉnh táo và không được đặt nội khí quản (quá trình đặt một ống vào khí quản để hỗ trợ hô hấp). Ông được cho là cần 4 lít oxy thay vì 15 lít trung bình được sử dụng cho một bệnh nhân Covid-19 trong ICU.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news