Tin mới

Thủ tướng Anh khen Trump cư xử lịch lãm như quý ông

Thứ tư, 22/03/2017, 10:19 (GMT+7)

Thủ tướng Anh Theresa May đã khen ngợi Tổng thống Mỹ Donald Trump cư xử lịch lãm như một quý ông khi cầm tay bà trong lúc di chuyển qua hành lang Nhà Trắng.

Thủ tướng Anh Theresa May đã khen ngợi Tổng thống Mỹ Donald Trump cư xử lịch lãm như một quý ông khi cầm tay bà trong lúc di chuyển qua hành lang Nhà Trắng.

[mecloud]rlqINivSH0[/mecloud]

"Tôi nghĩ ông ấy thực sự là một quý ông", NBC News dẫn lời bà May nói trong một cuộc phỏng vấn.

Bà May lý giải rằng khi đó bà và ông Trump đang bước xuống một đoạn dốc, ông nhắc rằng nó hơi khó đi một chút nên đã chủ động cầm tay bà.

Tổng thống Mỹ Donald Trump cầm tay Thủ tướng Anh Theresa May hồi cuối tháng 1. Ảnh: Metro

Sự việc này diễn ra hôm 27/1, khi hai nhà lãnh đạo đi bộ qua hành lang Nhà Trắng để đến cuộc họp báo. Hành động này từng bị báo chí Anh coi là gây rắc rối. Một cựu bộ trưởng Anh thậm chí cho rằng Thủ tướng nước này trông như bị Tổng thống Mỹ dắt đi.

Cũng trong cuộc phỏng vấn này, bà May ca ngợi ông Trump vì đã giành được "chiến thắng bầu cử bất ngờ" dù thiếu kinh nghiệm chính trị.

"Tôi muốn nghĩ rằng chúng tôi khá hợp nhau. Ý tôi là rõ ràng… đó là một chiến bầu cử gây bất ngờ mà trong đó ông ấy là người chưa từng tham gia chính trị", bà May nói.

Nhà lãnh đạo Anh đã có chuyến thăm chớp nhoáng tới Nhà Trắng hồi tháng 1 để gặp gỡ tổng thống Mỹ sau khi ông nhậm chức hôm 20/1. Ông Trump cũng đã nhận lời mời thăm Anh trong năm nay.

[mecloud]VrctN1FpY3[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news