Tin mới

Thủ tướng Anh vào phòng chăm sóc tích cực vì Covid-19

Thứ ba, 07/04/2020, 08:38 (GMT+7)

Tối 6/4, Thủ tướng Anh Boris Johnson đã được chuyển vào phòng chăm sóc tích cực khi tình trạng Covid-19 của ông chuyển biến xấu.

Thủ tướng Anh Boris Johnson nhiễm Covid-19 và đã được chuyển vào phòng chăm sóc tích cực. Ảnh: Getty

Thủ tướng Boris Johnson đã được chuyển vào ICU tại Bệnh viện Thomas ở London khoảng 7h tối 6/4 (giờ địa phương), tức là 11 ngày sau khi ông được xét nghiệm dương tính với Covid-19. Chỉ 2 giờ trước đó, Downing Street vẫn khẳng định ông đang chỉ đạo chính phủ chống Covid-19 mặc dù trong thực tế vào sáng qua, người chủ trì cuộc họp xử lý khủng hoảng là Dominic Raab. Tuy nhiên, ngay sau khi Ngoại trưởng Anh rời bục phát biểu tại cuộc họp báo lúc 5h chiều, ông Johnson bị khó thở và phải thở oxy.

Các bác sĩ đã đưa ông vào phòng chăm sóc tích cực. Mặc dù đêm qua Thủ tướng không cần máy thở nhưng đã yêu cầu Ngoại trưởng Raab bắt đầu thay thế mình xử lý công việc. Phát biểu tối qua, ông Raab cho biết "công việc của chính phủ sẽ vẫn tiếp tục" và nói rằng có một "tinh thần đồng đội" mạnh mẽ tập hợp xung quanh thủ tướng. Ông cũng trấn an rằng thủ tướng đã "nhận được sự chăm sóc tuyệt vời" và cảm ơn các nhân viên NHS đang điều trị cho ông cũng như các bệnh nhân khác trên khắp nước Anh.

Việc ông Johnson trao quyền cho ông Raab, bộ trưởng nội các cấp cao thứ hai chỉ sau thủ tướng, được đưa ra vài ngày sau khi chính phủ Anh nhiều lần khẳng định thủ tướng vẫn đang dẫn đầu cuộc chiến chống Covid-19. Tuy nhiên đến ngày 5/4, tức là ngày thứ 10 sau khi tự cách ly tại căn hộ số 11, sức khỏe của ông Johnson giảm sút rõ ràng khi tham gia cuộc hội nghị video trên Zoom lúc 10h sáng với đồng nghiệp. Trong cuộc họp kéo dài 45 phút với các bộ trưởng Michael Gove, Rishi Sunak và Matt Hancock, ông Johnson xanh xao, căng thẳng và đôi khi khó thở lúc nói.

Trước đó đã có tin ông Johnson phải nhập viện hôm chủ nhật vì tình hình sức khỏe giảm sút.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news