Tin mới

Thủ tướng bất ngờ vi hành, kiểm tra quán phở "bình dân" ở Sài Gòn

Thứ bảy, 08/10/2016, 13:38 (GMT+7)

Sáng sớm 8/9, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam và lãnh đạo TP.HCM đã đi kiểm tra một cơ sở chế biến suất ăn công nghiệp, quán phở "bình dân"...

Sáng sớm 8/9, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam và lãnh đạo TP.HCM đã đi kiểm tra một cơ sở chế biến suất ăn công nghiệp, quán phở "bình dân"...

[mecloud]iGRO2LiwQz[/mecloud]

Video: Tuổi trẻ

Thông tin được đăng tải trên các báo Thanh Niên, Chính Phủ, Tri thức trực tuyến, Pháp luật TP HCM, Công an TP HCM.

Theo đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đi kiểm tra một cơ sở chế biến suất ăn dành cho công nhân ở Vĩnh Lộc A (Bình Chánh). Tại đây, Thủ tướng đã kiểm tra cặn kẽ quy trình chế biến thức ăn và dặn dò cơ sở phải đảm bảo chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm cho các suất ăn dành cho công nhân, khu công nghiệp.

Tiếp đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn lãnh đạo bất ngờ ghé vào quán phở ở đường Nguyễn Hậu, Q.Tân Phú. Sau khi đích thân kiểm tra quy trình chế biến, nguồn gốc thực phẩm... nước dùng, gia vị, Thủ tướng quyết định cùng đoàn ăn sáng tại đây khiến chủ quán, nhân viên và rất nhiều thực khách hết sức bất ngờ. Ăn sáng xong, Thủ tướng gọi một ly cà phê đá thưởng thức.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc lắng nghe nhân viên siêu thị giới thiệu về nguồn gốc các loại trái cây bán tại siêu thị - Ảnh: Pháp luật TP HCM

Cũng trong buổi sáng, Thủ tướng và đoàn công tác kiểm tra một số cơ sở kinh doanh thức ăn đường phố tại phường Tân Thành và siêu thị Co.opmart tại đường Lý Thường Kiệt (phường 7, quận 11).

Tiếp sau đó, Thủ tướng đã làm việc với UBND TPHCM về công tác bảo đảm ATTP, một vấn đề nhức nhối xã hội thời gian qua mà một đại biểu Quốc hội đã ví là “con đường ngắn nhất từ dạ dày tới nghĩa địa”.

Thủ tướng và đoàn kiểm tra dừng chân, dùng điểm tâm tại một quán ăn đường phố thuộc phường Tân Thành, TPHCM - Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Phát biểu mở đầu cuộc làm việc, trao đổi ngắn với lãnh đạo TPHCM về việc kiểm tra thực tế cơ sở chế biến suất ăn công nghiệp, một số quán ăn đường phố, siêu thị, Thủ tướng cho rằng, nhìn chung, chủ trương bảo đảm ATTP đã đến được với người dân, nhất là người dân kinh doanh thức ăn đường phố. Đây là tiến bộ đáng hoan nghênh.

“TPHCM là thành phố đông dân nhất cả nước thì việc triển khai chủ trương này đến người dân, cơ sở sản xuất, người tiêu dùng nói chung là vô cùng quan trọng” – Thủ tướng nói.

 “Tôi muốn nghe việc thực hiện chủ trương này của Thành phố, những vấn đề đặt ra, xem có cách nào để bảo đảm ATTP tốt hơn nữa, đồng bộ hơn nữa để người dân yên tâm hoàn toàn” – Thủ tướng yêu cầu.

Xem thêm video:

[mecloud]ytyvjx7Fv2[/mecloud]

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news