Tin mới

Thủ tướng: Bộ GD-ĐT đề xuất phương án thi THPT quốc gia phù hợp

Thứ năm, 02/04/2020, 09:08 (GMT+7)

Trong phiên họp thường kỳ Chính phủ hôm 1/4, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu đẩy mạnh hình thức học trực tuyến và sớm công nhận loại hình đào tạo này.

Thanh NiênVietnamnet đưa tin, trong phiên họp thường kỳ Chính phủ tháng 3 ngày 1/4, Thủ tướng yêu cầu Bộ GD-ĐT nghiên cứu, đề xuất phương án phù hợp đối với thi THPT quốc gia năm nay.

Theo đó, Thủ tướng yêu cầu đẩy mạnh hình thức học trực tuyến và sớm công nhận loại hình đào tạo này; đồng thời thông qua phương án giảm thiểu chương trình học năm nay phù hợp với tình hình thực tế dịch bệnh đang diễn biến phức tạp.

(ảnh minh họa internet)

Trước đó, nhiều ý kiến đặc biệt quan tâm tới việc Bộ GD-ĐT có thay đổi ra sao về phương án thi THPT năm nay, khi mà học sinh đã phải nghỉ rất dài vì dịch bệnh Covid -19 và chưa biết khi nào có thể trở lại trường.

Liên quan đến kỳ thi THPT quốc gia, đã có nhiều đề xuất được Hiệu trưởng các trường đưa ra như giảm môn thi, chỉ các môn toán, ngữ văn và ngoại ngữ; bỏ các bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên và khoa học xã hội.

Đồng thời, nội dung đề thi cũng cần có những điều chỉnh phù hợp, Bộ cần cân nhắc, xây dựng và sớm ban hành đề minh họa các môn thi, giúp học sinh và các nhà trường có kênh tham khảo chính thức để ôn tập và yên tâm về định hướng đề thi trong năm học đặc biệt này.

Chia sẻ với Thanh Niên, TS Nguyễn Tùng Lâm, Chủ tịch Hội Tâm lý - Giáo dục TP. Hà Nội, cũng nêu quan điểm: vì sức khỏe và an toàn tính mạng của HS được đặt lên hàng đầu, nên nếu không kịp thì tính đến việc kể cả Bộ có thể dừng thi THPT quốc gia năm nay.

Nếu vẫn phải có tấm bằng tốt nghiệp THPT thì Bộ cần tính toán để đề nghị Chính phủ, Quốc hội cho phép các trường thi hoặc xét tốt nghiệp THPT trong năm nay, khi mà dịch bệnh xảy đến bất ngờ, buộc chúng ta phải có giải pháp đặc thù để ứng phó.

Trước nhiều ý kiến băn khoăn, đề xuất khác nhau về cách thức thi THPT quốc gia năm nay, ngày 17/3, thời điểm dịch bệnh Covid -19 chưa phức tạp như hiện nay, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD-ĐT, đã thay mặt Bộ này trả lời về chủ trương của Bộ đối với cách thức thi THPT quốc gia năm 2020.

Theo đó, thực hiện Kết luận số 51 của Ban Bí thư về tiếp tục thực hiện Nghị quyết 29 về đổi mới căn bản, toàn diện GD-ĐT, kỳ thi THPT quốc gia được giữ ổn định trong giai đoạn 2017-2020.  Kết quả của kỳ thi được sử dụng để: xét công nhận tốt nghiệp THPT; đánh giá chất lượng giáo dục của các địa phương; làm cơ sở để tuyển sinh giáo dục đại học và giáo dục nghề nghiệp.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news