Tin mới

Thủ tướng: Cấm sử dụng xe công, giờ hành chính đi lễ hội

Thứ hai, 10/02/2014, 20:11 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Ngày 10/2/2014, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có công điện về việc đôn đốc thực hiện nhiệm vụ sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán Giáp Ngọ 2014. Trong công điện nêu rõ, cán bộ, công chức chấp hành nghiêm việc sử dụng giờ hành chính và xe công đi lễ hội, trừ các trường hợp thực thi nhiệm vụ theo chức trách phân công.

(Tinmoi.vn) Ngày 10/2/2014, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có công điện về việc đôn đốc thực hiện nhiệm vụ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014. Trong công điện nêu rõ, cán bộ, công chức chấp hành nghiêm việc sử dụng giờ hành chính và xe công đi lễ hội, trừ các trường hợp thực thi nhiệm vụ theo chức trách phân công.

Thủ tướng: Cấm sử dụng xe công, giờ hành chính đi lễ hội

Cấm sử dụng xe công, giờ hành chính để đi lễ hội

Cụ thể, Thủ tướng đánh giá thời gian trước và trong những ngày Tết Nguyên đán, các bộ, ngành đã tích cực thực hiện, chuẩn bị các điều kiện, tổ chức các hoạt động thiết thực phục vụ người dân đón Tết cổ truyền. Các chính sách đối với người có công, gia đình Chính sách, các hộ gia đình khó khăn… được triển khai kịp thời.

Tuy nhiên, trong dịp Tết, TNGT tuy giảm trên cả ba tiêu chí nhưng vẫn là vấn đề bức xúc của xã hội; tình trạng không chấp hành quy định an toàn giao thông vẫn diễn ra ở nhiều nơi. Bên cạnh đó, tình trạng đốt pháo nổ trái phép tại một số địa phương vẫn còn xảy ra. Việc thực hành tiết kiệm tại các lễ hội cần được chấn chỉnh. Vì vậy, Thủ tướng yêu cầu các địa phương cần nghiêm túc rút kinh nghiệm. 

“Một số địa phương cần nghiêm túc rút kinh nghiệm về công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức Tết, đặc biệt là những địa phương để xảy ra tình trạng đốt pháo nổ trái phép, có nhiều Tai nạn giao thông trên địa bàn; kiểm tra, làm rõ về tình trạng đốt pháo nổ tại một số địa phương, kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xử lý nghiêm minh”

Theo công điện, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã yêu cầu thực hiện nghiêm việc không sử dụng ngân sách nhà nước vào việc tổ chức lễ hội. Lãnh đạo các bộ, cơ quan, địa phương chỉ tham dự lễ hội khi thực sự cần thiết và có liên quan đến yêu cầu quản lý nhà nước. Cán bộ, công chức phải chấp hành nghiêm việc không sử dụng giờ hành chính và xe công đi lễ hội, trừ các trường hợp thực thi nhiệm vụ theo chức trách được phân công. Ngoài ra, Thủ tướng cũng lưu ý đến việc tuyên truyền, vận động nhân dân thực hành tiết kiệm trong tổ chức lễ hội.

Liên quan đến việc tổ chức lễ hội, Thủ tướng yêu cầu Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các địa phương tổ chức lễ hội theo tinh thần vui tươi, lành mạnh, an toàn; giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc.

Các cơ quan chức năng phải bảo đảm an ninh trật tự, thực hiện nếp sống văn minh tại các khu du lịch. Thủ tướng cũng yêu cầu các lực lượng chức năng kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm minh những hành vi tiêu cực tại các lễ hội.

Trong công điện, Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành, cơ quan phải chỉ đạo người lao động khẩn trương tập trung giải quyết, xử lý công việc ngay những ngày làm việc đầu năm sau Tết để bảo đảm chất lượng và tiến độ công việc.

P.V

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Nguyễn Tấn Dũng