Tin mới

Thủ tướng Campuchia bị phạt vì không đội mũ bảo hiểm

Thứ sáu, 24/06/2016, 08:58 (GMT+7)

Thủ tướng Campuchia Hun Sen đã không đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy tuần trước và bị cảnh sát giao thông nước này xử phạt.

Thủ tướng Campuchia Hun Sen đã không đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy tuần trước và bị cảnh sát giao thông nước này xử phạt.

Bức ảnh lan truyền trên Facebook. Ảnh: Xinhua

Theo Xinhua, vụ vi phạm xảy ra tại huyện Sre Ambel, tỉnh Koh Kong hôm 18/6. Thủ tướng Campuchia đến thăm tỉnh Koh Kong và bất ngờ ghé vào trò chuyện với một người lái xe ôm bên đường. Ông tự lái xe đèo người này một đoạn khoảng 250 mét mà không đội mũ bảo hiểm. Ông đã bị một trung úy cảnh sát giao thông bắt được và xử phạt.

Người trực tiếp xử phạt ông Hun Sen là một trung úy cảnh sát giao thông tên Sun Nem. Theo trung úy cảnh sát , ông Hun Sen đã vi phạm điều 6 luật Giao thông và bị phạt 3,75 USD.

Những người dùng Facebook đã chỉ trích ông này rất nhiều với hành động trên, buộc ông Hun Sen phải lên tiếng. Thủ tướng Hun Sen hôm 22/6 viết trên Facebook rằng ông chấp nhận nộp phạt và sẽ tự đi đóng tiền phạt của ông và cho chủ chiếc xe máy mà ông lái. Người này bị phạt số tiền bằng ông Hun Sen.

"Tôi hiểu rằng mặc dù đã công khai xin lỗi, cảnh sát vẫn phải phạt tôi vì tôi đã phạm luật", ông nói, đồng thời nhấn mạnh luật pháp không bảo vệ bất kỳ nhà lập pháp nào, kể cả thủ tướng, nếu vi phạm luật giao thông như đi xe máy không đội mũ bảo hiểm hoặc xe không có biển số.

"Tôi đánh giá cao cảnh sát huyện Sre Ampel ở tỉnh Koh Kong vì đã thực thi pháp luật mà không phân biệt đối xử cũng như không e ngại những người có quyền lực, kể cả thủ tướng".

Quý Vũ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news