Tin mới

Thủ tướng Campuchia tuyên bố ủng hộ Trump trở thành tổng thống

Thứ năm, 03/11/2016, 14:36 (GMT+7)

Thủ tướng Campuchia Hun Sen hôm 3/11 tuyên bố ông ủng hộ ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump trở thành tổng thống Mỹ kế tiếp vì điều này sẽ dẫn tới một thế giới tốt đẹp hơn.

Thủ tướng Campuchia Hun Sen hôm 3/11 tuyên bố ông ủng hộ ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump trở thành tổng thống Mỹ kế tiếp vì điều này sẽ dẫn tới một thế giới tốt đẹp hơn.

Theo Kyodo News, bình luận trên được ông Hun Sen đưa ra trong bài phát biểu trước khoảng 1.000 nhân viên cảnh sát tại Học viện Cảnh sát Hoàng gia Campuchia.

"Thành thật mà nói, tôi thực sự muốn thấy ông Trump giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ. Nếu ông Trump giành thắng lợi, thế giới sẽ được thay đổi và sẽ tốt đẹp hơn vì ông ta là một doanh nhân và với tư cách là doanh nhân, ông ta sẽ chẳng bao giờ muốn chiến tranh".

Thủ tướng Campuchia Hun Sen mong muốn ông Trump sẽ trở thành tổng thống Mỹ tiếp theo. Ảnh: Reuters

Theo ông Hun Sen, trong bài tham luận khi còn đảm nhận vị trí Ngoại trưởng Mỹ, ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ Hillary Clinton từng viết rằng bà sẽ hối thúc Mỹ tiến tới chiến tranh tại Syria. Điều này có nghĩa thế giới sẽ không an toàn hơn nếu bà giành thắng lợi trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ.

Ông cũng lưu ý nếu bà Hillary chiến thắng, mối quan hệ giữa Mỹ và Nga sẽ đối mặt với một số khó khăn trong khi quan hệ Mỹ - Trung Quốc sẽ chỉ ở mức bình thường.

Tuy nhiên, nếu Donald Trump đắc cử, ông ta sẽ là một người bạn tốt của Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Phát biểu của ông Hun Sen được đưa ra chỉ 5 ngày trước thềm cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào ngày 8/11 tới.

Xem thêm video:

[mecloud]pgqj1yPJCy[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news