Tin mới

Thủ tướng Canada quỳ gối phản đối phân biệt chủng tộc

Thứ bảy, 06/06/2020, 07:30 (GMT+7)

Thủ tướng Canada Trudeau đã cùng người biểu tình quỳ gối trước quốc hội nước này phản đối phân biệt chủng tộc và hành vi bạo lực của cảnh sát.

Theo tin tức trên AFP, ngày 5/6, Thủ tướng Canada Trudeau quỳ gối cùng người biểu tình trước quốc hội nước này nhằm phản đối phân biệt chủng tộc và hành vi bạo lực của cảnh sát.

Thủ tướng Canada quỳ gối phản đối phân biệt chủng tộc. Ảnh AFP

Thủ tướng Canada Justin Trudeau cầm một chiếc áo phông in dòng chữ "Black Lives Matter" (Người da màu đáng được sống), đeo khẩu trang và hô hào những câu khẩu hiệu cùng đám đông hàng nghìn người, trải dài qua nhiều tòa nhà đến cả đại sứ quán Mỹ ở thủ đô Ottawa. Sau đó, họ đứng im lặng trong 8 phút 46 giây. Đây là quãng thời gian mà viên cảnh sát Derek Chauvin đã ghì lên gáy George Floyd, khiến người đàn ông này liên tục kêu lên "Tôi không thể thở" trước khi chết.

Cuộc tuần hành ngày 5/6 ở Ottawa là một trong các hoạt động đã được lên kế hoạch tại nhiều thành phố của Canada sau cái chết của George Floyd - công dân Mỹ gốc Phi tử vong ngày 25/5 sau khi bị bốn cảnh sát Mỹ bắt giữ.

Trong bối cảnh đại dịch viêm đường hô hấp cấp vẫn diễn biến phức tạp tại Canada, Bộ trưởng Y tế Patty Hajdu cảnh báo người biểu tình tuân thủ các biện pháp về y tế cộng đồng như giữ khoảng cách vật lý, sát khuẩn tay, và đeo khẩu trang.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news