Tin mới

Thủ tướng chỉ thị khởi tố một số vụ án điểm trong lĩnh vực An toàn thực phẩm

Thứ ba, 03/05/2016, 09:16 (GMT+7)

Thủ tướng chỉ thị Bộ Công an điều tra, khởi tố một số vụ án trọng điểm trong lĩnh vực An toàn thực phẩm theo quy định của Bộ luật hình sự.

Thủ tướng chỉ thị Bộ Công an điều tra, khởi tố một số vụ án trọng điểm trong lĩnh vực An toàn thực phẩm theo quy định của Bộ luật hình sự.

Đây là một trong những nội dung trong dự thảo về tăng cường hiệu lực quản lý Nhà nước, nâng cao chất lượng bảo đảm An toàn thực phẩm mà Văn phòng Chính phủ vừa công bố. Thông tin được VTV, báo Sài Gòn giải phóng đăng tải. 

Tại dự thảo chỉ thị này, Thủ tướng cũng yêu cầu các Bộ: Y tế, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công thương quy định danh mục các chất cấm trong sản xuất, chế biến thực phẩm thuộc ngành hàng mình quản lý và phối hợp với cơ quan quản lý nhà nước về chất đó đưa vào danh mục chất cần kiểm soát đặc biệt. Tập trung xử lý dứt điểm việc sử dụng sabutamol, chất vàng ô, kháng sinh trong sản xuất, chế biến thực phẩm. Bộ trưởng các Bộ trên tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, đặc biệt là thanh tra, kiểm tra đột xuất về ATTP đối với ngành hàng được phân công, xử lý theo thẩm quyền và kiến nghị xử lý nghiêm những tập thể, cá nhân vi phạm và các cơ quan, công chức thiếu trách nhiệm, buông lỏng quản lý ATTP.

Bộ Công an chỉ đạo các lực lượng nghiệp vụ, công an các địa phương nắm chắc tình hình các tuyến, địa bàn trọng điểm về vi phạm ATTP, điều tra, khởi tố một số vụ án điểm trong lĩnh vực ATTP theo quy định của Bộ luật Hình sự.

Cũng theo dự thảo, các địa phương đầu tư trang thiết bị đo kiểm di động hoặc cố định tại các trung tâm thương mại, chợ nông sản lớn để giúp người dân nhận biết thực phẩm sạch, thực phẩm không an toàn; phát huy năng lực của các trung tâm đo kiểm trên địa bàn; tạo điều kiện thúc đẩy hệ thống phân phối thực phẩm sạch phát triển.

Trước ngày 15/5, Bộ Tài chính cần trình Thủ tướng phương án kinh phí cho công tác quản lý An toàn thực phẩm theo hướng cho phép các địa phương sử dụng toàn bộ số tiền phạt vi phạm An toàn thực phẩm để phục vụ cho lĩnh vực này.

Trước đó, báo chí liên tiếp đưa tin lực lượng chức năng bắt quả tang một số vụ vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm nghiêm trọng. Thông tin trên được dư luận đặc biệt quan tâm vì ảnh hưởng trực tiếp đến sinh hoạt, sức khỏe của người dân.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news