Tin mới

Thủ tướng: Chưa chốt thời điểm cho học sinh đi học trở lại giữa dịch Covid-19

Thứ hai, 24/02/2020, 17:26 (GMT+7)

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh Covid-19, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã lên tiếng về phương án cho học sinh đi học trở lại khi dịch Covid-19 đang diễn ra vô cùng phức tạp.

Theo tin tức từ Tuổi trẻDân trí, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh Covid-19, Bộ trưởng Bộ Giáo dục Phùng Xuân Nhạ cho biết, trong thời gian diễn ra dịch bệnh, Bộ này đã phối hợp với Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh Covid-19, Bộ Y tế hướng dẫn các trường học trên cả nước vệ sinh trường học, các địa phương đã làm tốt việc này và sẵn sàng cho học sinh trở lại trường.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp. Ảnh: Dân trí

"Khi tính toán kỹ các phương án, cơ bản thống nhất nhưng một số địa phương như TP.HCM và 3 tỉnh chưa công bố hết dịch, nên có thể học bù. Với học sinh lớn tuổi có thể phòng chống dịch bệnh thì thống nhất đi học trở lại từ 2-3. Với bậc tiểu học, trung học cơ sở, mầm non thì tùy tình hình mà địa phương ra quyết định, nhưng đảm bảo đồng bộ đi học trở lại từ ngày 2-3.

Dịch diễn biến phức tạp, không thể ngồi chờ hết dịch mới cho học sinh đi học, nên kiến nghị Thủ tướng phê duyệt đề nghị trên, theo khung thời gian chung vì mỗi địa phương một mốc sẽ khó điều hành"", Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho biết.

Tuy nhiên, trước đề nghị của ông Nhã, Thủ tướng cho biết hôm nay chưa thể chốt học sinh sẽ đi học lại vào ngày 2-3. Hiện nay đấy mới là phương án chuẩn bị sẵn sàng. Còn phải tiếp tục theo dõi tình hình dịch bệnh, đến ngày 27-28/2 mới "chốt" vấn đề này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news