Tin mới

Thủ tướng đề nghị lập hồ sơ để trình thưởng Huân chương Lao động cho U23 VN

Thứ tư, 24/01/2018, 08:58 (GMT+7)

 "Tôi sẽ yêu cầu các cơ quan chức năng, lập hồ sơ để trình thưởng Huân chương Lao động với các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc, đóng góp quyết định cho thành công của tuyển bóng đá Việt Nam trong giải U23 châu Á", Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chia sẻ.

 "Tôi sẽ yêu cầu các cơ quan chức năng, lập hồ sơ để trình thưởng Huân chương Lao động với các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc, đóng góp quyết định cho thành công của tuyển bóng đá Việt Nam trong giải U23 châu Á", Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chia sẻ.

Trong niềm vui sướng hân hoan, nâng ly vang chúc mừng chiến thắng của tuyển U23 Việt Nam tối qua 23/1, trước đại diện 4 văn phòng các cơ quan trung ương, gồm Văn phòng Trung ương Đảng, Văn phòng Quốc hội, Văn phòng Chính phủ, Văn phòng Chủ tịch nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết: "Tôi sẽ yêu cầu các cơ quan chức năng, lập hồ sơ để trình thưởng Huân chương Lao động với các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc, đóng góp quyết định cho thành công của tuyển bóng đá Việt Nam trong giải U23 châu Á".

U23 VN có thể được tặng Huân chương Lao động - Ảnh 1.

Bí thư Trung ương Đảng, Chánh VPTW Nguyễn Văn Nên không giấu nổi hưng phấn khi U23 VN ghi bàn.

Trên Pháp Luật TP HCM dẫn lời Thủ tướng: “Tôi quyết định như vậy. Thành công của đội tuyển bóng đá Việt Nam mang lại niềm tự hào, hứng khởi lớn lao cho tất cả chúng ta, cho cả nước, vào những ngày đầu năm mới 2018. Cảm ơn các em”.

“Thành tích của các em cho ta niềm tin, bản lĩnh Việt Nam , với khát vọng cao cả, đưa dân tộc, đất nước phát triển mạnh mẽ hơn, giàu mạnh hơn. Chúng ta phải dám đương đầu, vượt qua khó khăn, thách thức, đưa đất nước đi lên. Các văn phòng là cơ quan tham mưu, hậu cần thì cũng phải bằng tinh thần vượt thách thức đó để tham mưu đúng đắn cho Đảng, Nhà nước. Làm sao để vượt qua một cách thành công năm bản lề quan trọng 2018 của kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm năm, và Nghị quyết Đại hội XII”, Thủ tướng phát biểu trong cuộc họp tổng kết cuối năm khối các cơ quan văn phòng trung ương.

Bí thư Trung ương Đảng, Chánh văn phòng Trung ương Nguyễn Văn Nên cho biết: "4 văn phòng trung ương họp vào thời điểm mà đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam mang chiến thắng cho nước nhà. Tôi không biết mô tả thế nào, bởi như Thủ tướng vào cuộc họp này chỉ biết trời ơi, chiến thắng, chiến thắng.

Vào những ngày cuối năm, một số anh em văn phòng nói rất phấn khởi. Tôi hỏi vì sao? Anh em bảo không chỉ vì kinh tế phát triển, mà còn vì được lãnh đạo lắng nghe, chắt lọc thông tin mà mình tham mưu. Lãnh đạo cầu thị, thì đấy chính là động lực để anh em phụng sự. Cũng giống như bóng đá. Mọi chiến thắng hay chiến bại, một phần rất lớn là ở người cầm quân".

Cũng trong chiều tối 23/1, Văn phòng Chủ tịch nước đã kiến nghị các cơ quan chức năng và các cấp có thẩm quyền làm thủ tục trình Chủ tịch nước quyết định tặng thưởng Huân chương xứng đáng với những đóng góp của đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam cho đất nước.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news