Tin mới

Thủ tướng đề nghị VKSND Tối cao kiểm tra thông tin vụ chủ quán “Xin chào”

Thứ bảy, 23/04/2016, 08:43 (GMT+7)

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân Tối cao kiểm tra thông tin, phản ánh liên quan đến việc xử lý hình sự chủ quán “Xin chào” tại huyện Bình Chánh, TP HCM.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân Tối cao kiểm tra thông tin, phản ánh liên quan đến việc xử lý hình sự chủ quán “Xin chào” tại huyện Bình Chánh, TP HCM.

Theo thông tin trên báo Người lao động, Pháp luật TP.HCM, văn phòng Chính phủ vừa có thông báo về hoạt động chỉ đạo, điều hành của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Theo đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân (VKSND) Tối cao kiểm tra thông tin, phản ánh liên quan đến việc xử lý hình sự về hành vi kinh doanh trái phép đối với ông Nguyễn Văn Tấn, chủ quán “Xin chào” tại huyện Bình Chánh, TP HCM.

Trước đó, theo thông tin trên báo Thanh Niên, ông Mai Tiến Dũng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ cho biết, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trực tiếp gọi điện cho Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong, yêu cầu Chủ tịch thành phố đề nghị Viện Kiểm sát trả hồ sơ để xem xét lại vụ án từ đầu; làm rõ trách nhiệm của các cá nhân, tập thể có liên quan. Nếu có sai phạm phải có hình thức xử lý phù hợp; nếu có vướng mắc, Chủ tịch TP.HCM cần báo cáo kịp thời để xử lý, giải quyết.

Ông Tấn và quán cà phê "Xin chào"

Trong một diễn biến có liên quan được đăng tải trên báo Tri thức trực tuyến, chiều 22/4, VKSND, TAND và Công an TP HCM tổ chức họp, trao đổi về phương án giải quyết vụ truy tố ông Nguyễn Văn Tấn.

Sau khi bàn bạc, VKSND TP HCM đã thống nhất với 2 cơ quan còn lại sẽ đình chỉ vụ án. Về việc đình chỉ thế nào, vào thời điểm nào thì chưa có quyết định cụ thể.

VKSND TP HCM cũng cho biết, sẽ xem xét trách nhiệm của các bên liên quan để giải quyết các bước tiếp theo hợp tình, hợp lý.

Cùng ngày UBND huyện Bình Chánh cũng có văn bản báo cáo về vụ quán cà phê Xin Chào. Cơ quan này cho biết, trong giấy phép kinh doanh cấp cho ông Tấn có một số nội dung bị sai sót.

Cụ thể, giấy phép kinh doanh được cấp cho ông Tấn ngày 19/8/2015 có đoạn: Chỉ hoạt động kinh doanh sau khi được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm có nguy cơ cao. Nội dung này chỉ nhằm để ông Tấn biết và đăng ký giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm.

Về việc không cấp giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm cho quán Xin Chào, UBND huyện Bình Chánh cho biết, từ lúc tiếp nhận hồ sơ, Phòng Y tế huyện đã giải quyết sai quy trình và không có văn bản trả lời ông Tấn khi hồ sơ chưa đạt yêu cầu. UBND huyện Bình Chánh hứa sẽ kiểm tra trách nhiệm của những người liên quan và xử lý nghiêm.

Qua sự việc này, UBND huyện Bình Chánh cho biết, sẽ tập trung giải quyết những khó khăn còn tồn đọng để các cá nhân, tổ chức khác trên địa bàn yên tâm làm ăn, kinh doanh.

Xem thêm video:

[mecloud]NBKHsgJDhq[/mecloud]

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news