Tin mới

Thủ tướng đồng ý khôi phục đường bay Việt Nam - Trung Quốc

Thứ hai, 13/07/2020, 18:55 (GMT+7)

Thủ tướng Chính phủ mới đây đã đồng ý khôi phục lại hoạt động vận chuyển hành khách giữa Việt Nam và Trung Quốc.

Tin tức mới nhất trên Tri thức trực tuyến Pháp luật TP HCM cho biết đây là nội dung được đề cập trong thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, Thủ tướng ghi nhận trong gần 3 tháng qua, với sự quyết tâm vào cuộc của cả hệ thống chính trị, Việt Nam đã đạt và duy trì được kết quả phòng chống dịch bệnh rất tích cực.

Xã hội hiện đã trở lại trạng thái bình thường mới, không có nguy cơ lây nhiễm mới trong cộng đồng, 95% số người nhiễm đã khỏi bệnh và không có ca nào tử vong.

Thủ tướng đồng ý khôi phục lại đường bay Việt Nam - Trung Quốc. Ảnh: Internet

Liên quan đến việc mở lại các chuyến bay quốc tế, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý khôi phục hoạt động vận chuyển hàng không giữa Việt Nam và Trung Quốc.

Theo đó, tần suất và điều kiện vận chuyển hành khách giữa hai nước sẽ do nhà chức trách hàng không Việt Nam và Trung Quốc thống nhất.

Bộ Ngoại giao được giao chủ trì, phối hợp với Bộ GTVT và các cơ quan liên quan làm việc với các nước về tăng các chuyến bay cứu hộ, mở các chuyến bay thương mại giữa Việt Nam và các nước, tổ chức đón công dân Việt Nam tại các điểm trung chuyển lớn các chuyến bay quốc tế, trong đó có các điểm như Seoul (Hàn Quốc), Tokyo (Nhật Bản), Đài Loan, Quảng Châu (Trung Quốc), Viêng Chăn (Lào), Phnompenh (Campuchia).

Bộ Ngoại giao cũng đã thông tin cho công dân Việt Nam ở nước ngoài, các điểm trung chuyển đón công dân về nước.

Bộ GDĐT cũng đã chỉ đạo các trường ĐH, các trường có liên kết đào tạo với nước ngoài, chất lượng cao để có phương án tiếp nhận học sinh, sinh viên vào học tại Việt Nam khi có nhu cầu..

Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ LĐTB-XH khẩn trương chỉ đạo, đưa nhanh công dân Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng và nhu cầu của các quốc gia, đặc biệt ở những nơi có kết quả tốt trong phòng, chống dịch Covid-19.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news