Tin mới

Thủ tướng Đức bị Bộ trưởng Nội vụ từ chối bắt tay vì sợ dịch Covid-19

Thứ ba, 03/03/2020, 11:43 (GMT+7)

Trong bối cảnh số ca nhiễm do virus corona chủng mới ở Đức đang lây lan mạnh mẽ thì trong cuộc gặp gỡ mới đây, Bộ trưởng Nội vụ Đức đã từ chối bắt tay với Thủ tướng Angela Merkel.

Theo AFP đưa tin, sự việc diễn ra trong cuộc họp tại Berlin hôm 2/3. Khi thủ tướng Merkel đưa tay về phía Bộ trưởng Nội vụ Horst Seehofer, vị bộ trưởng này chỉ cười và không đưa tay ra bắt lại.

Bị bộ trưởng từ chối, bà Merkel rút tay lại và mỉm cười rồi nói: "Làm thế là đúng". Bà nói rồi đi về chỗ của mình, những người khác trong phòng họp cười rộ lên.

Thủ tướng Merkel ngỏ ý muốn bắt tay Bộ trưởng (Ảnh: Reuters)

Được biết trước đó một ngày, khi phát biểu trước truyền thông, Bộ trưởng Seehofer cho biết, ông đã đề ra nguyên tắc "không bắt tay bất cứ ai" giữa đợt dịch nCoV này. Và bà Thủ tướng không phải là ngoại lệ trong tình huống này.

Cũng trong cuộc chia sẻ với truyền thông hôm qua, ông Horst Seehofer bày tỏ hy vọng vaccine khống chế dịch bệnh sẽ được điều chế vào cuối năm nay.

Trước câu hỏi "Đức liệu có cần phong tỏa các thành phố, khu vực để ngăn chặn dịch bệnh hay không", ông Horst Seehofer nói: "Đó có thể là phương án cuối cùng".

Tính đến ngày 2/3, Cơ quan kiểm soát dịch bệnh của Viện Robert Koch cho biết Đức đã ghi nhận 157 trường hợp nhiễm bệnh, tăng từ 129 ca một ngày trước đó.

Tuy nhiên bà đã bị từ chối (Ảnh: Reuters)

Dịch bệnh đã lây lan đến 9/16 tiểu bang của Đức. Frankfurt, Hamburg và Bremen là những thành phố báo cáo trường hợp đầu tiên có kết quả dương tính với nCoV.

Để ngăn chặn dịch lây lan, Đức hủy bỏ các lễ hội, sự kiện lớn tuy nhiên một hội chợ sách Leipzig - nơi thu hút khoảng 280.000 người tham dự vào năm 2019 - vẫn sẽ diễn ra theo kế hoạch từ 12 đến 15/3.

Hiện tại, mức độ cảnh báo của nước này trước dịch bệnh cũng đã được nâng từ "thấp đến trung bình" lên "trung bình", theo ông Lothar Weiler của Viện Robert Koch phát biểu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news