Tin mới

Thủ tướng Đức Merkel ngã khi lên sân khấu

Thứ sáu, 29/11/2019, 09:40 (GMT+7)

Nữ thủ tướng Đức Angela Merkel nói đùa lần sau bà sẽ dùng cầu thang sau khi bị vấp ngã.

Lên sân khấu phát biểu tại một sự kiện kinh doanh tại Berlin, Thủ tướng Angela Merkel đã bị vấp ngã khiến quan khách sửng sốt. Sau đó, bà Merkel lý giải rằng: "Tôi không nhìn thấy cầu thang. Tôi sẽ dùng chúng vào lần sau".

Những tháng gần đây tình hình sức khỏe của Thủ tướng Merkel được công chúng quan tâm bởi bà đã nhiều lần run lẩy bẩy khi tiếp đón các nhà lãnh đạo nước ngoài. Đầu tiên là vào ngày 18/6, trong lúc đứng cạnh Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy, bà run rẩy không ngừng. Sau đó, phía chính phủ Đức giải thích là nữ thủ tướng bị mất nước và do thời tiết nóng bức khiến bà rơi vào tình trạng như vậy.

Khoảng hơn 1 tuần sau đó, ngày 27/6 trong cuộc họp với Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier, bà Merkel tiếp tục run rẩy gây chú ý. Đến ngày 10/7, khi gặp Thủ tướng Phần Lan Antti Rinne, nữ thủ tướng Đức lặp lại tình trạng đó.

Ngoài ra, bà Merkel còn phải ngồi ghế trong lễ đón thủ tướng Moldova và Đan Mạch vào các ngày 11 và 17/7 mặc dù đây không phải là hành động đúng nghi thức ngoại giao.

Mặc dù nhiều lần khiến mọi người quan ngại về tình hình sức khỏe nhưng bà Merkel, năm nay 65 tuổi vẫn khẳng định mình vẫn ổn, đủ khả năng làm việc và bị run rẩy là do tâm lý.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news