Tin mới

Thủ tướng: Không để Hà Nội thiếu hàng hóa

Thứ bảy, 07/03/2020, 21:17 (GMT+7)

Trước tình hình dịch Covid-19 hiện nay, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo các bộ, ngành liên quan không để người dân Hà Nội thiếu hàng hóa.

Nhiều người dân đi mua gạo trong chiều 7/3. Ảnh: Tuổi trẻ

Theo tin tức trên Tuổi trẻ, VTC, Hà Nội mới, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa chỉ đạo Bộ trưởng Bộ Công Thương, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội và các doanh nghiệp cung ứng lương thực, thực phẩm cung cấp đủ hàng hoá cho các hệ thống siêu thị và cửa hàng ở Hà Nội, không để thiếu hàng hóa. Thủ tướng đã trực tiếp chỉ đạo Tổng công ty Lương thực miền Bắc, Tập đoàn DABACO và Công ty cổ phần chăn nuôi C.P Việt Nam cung cấp đủ gạo, thực phẩm cho các nhà bán lẻ ở Hà Nội. Đặc biệt, Thủ tướng yêu cầu hệ thống các nhà bán lẻ mở cửa bán gạo đến 23h để đáp ứng nhu cầu mua bán của nhân dân thủ đô.

Bên cạnh đó, Thủ tướng còn yêu cầu lực lượng quản lý thị trường và các cơ quan chức năng xử lý nghiêm các hành vi đầu cơ, tích trữ, nâng giá trái pháp luật.

Những yêu cầu trên được đưa ra khi người dân Hà Nội đổ xô đi mua hàng hóa, thực phẩm để dự trữ. Tình hình xuất hiện ngay sau thông tin về bệnh nhân nhiễm Covid-19 đầu tiên tại Hà Nội được công bố.

Chiều 7/3, Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh đã làm việc với các hệ thống siêu thị lớn tại Hà Nội, nắm bắt tình hình cung ứng, chuẩn bị nguồn hàng. Tại cuộc họp, ông yêu cầu các đơn vị rà soát phương án, phối hợp với các địa phương và hệ thống phân phối để  chuẩn bị nguồn hàng tốt hơn, ứng phó trong tình huống cực đoan, xấu nhất. Đại diện một số siêu thị cho biết họ sẽ mở cửa sớm hơn và đóng cửa muộn hơn để đáp ứng nhu cầu người dân.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Covid-19 thủ tướng