Tin mới

Thủ tướng kỷ luật cảnh cáo thứ trưởng Huỳnh Quang Hải

Thứ hai, 29/07/2019, 13:56 (GMT+7)

Thủ tướng Chính phủ vừa ký quyết định thi hành kỷ luật đối với thứ trưởng Bộ tài chính Huỳnh Quang Hải.

Theo tin tức từ Tuổi trẻ, Zing/Tri thức trực tuyến, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa ký quyết định kỷ luật với Thứ trưởng Tài chính Huỳnh Quang Hải. Theo đó, ông Hải bị nhận hình thức kỷ luật cảnh cáo do vi phạm quy định về những điều Đảng viên không được làm và các quy định của Đảng về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, Đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt.

Thủ tướng giao Bộ trưởng Bộ Nội vụ, Bộ trưởng Bộ Tài chính và ông Huỳnh Quang Hải chịu trách nhiệm thi hành quyết định này.

Ông Huỳnh Quang Hải. Ảnh: VTC news

Trước đó, tại kỳ họp 36 hồi cuối tháng 5, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã xem xét, thi hành kỷ luật đối với Huỳnh Quang Hải, Ủy viên ban cán sự đảng, Thứ trưởng Bộ Tài chính. Kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương cho thấy ông Huỳnh Quang Hải đã chấp hành không nghiêm nguyên tắc tổ chức, sinh hoạt đảng. Ông cũng vi phạm phẩm chất đạo đức, lối sống và các quy định của Đảng về những điều đảng viên không được làm, về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt, ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng và Bộ Tài chính.

Ông Huỳnh Quang Hải sinh năm 1961 tại Quảng Ngãi, được bổ nhiệm làm Thứ trưởng Bộ Tài chính từ năm 2015.

Hiện ông Huỳnh Quang Hải phụ trách quản lý về thị trường chứng khoán, tài chính, bảo hiểm, tài chính doanh nghiệp, công tác tài chính nội ngành...

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news