Tin mới

Thủ tướng làm gương: Không mua xe mới, không nhận hoa chúc mừng

Thứ hai, 01/08/2016, 16:07 (GMT+7)

Để kêu gọi các thành viên Chính phủ nhiệm kỳ mới đi đầu trong công tác chống tham nhũng, lãng phí, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định ông sẽ làm gương không mua ô tô mới.

Để kêu gọi các thành viên Chính phủ nhiệm kỳ mới đi đầu trong công tác chống tham nhũng, lãng phí, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định ông sẽ làm gương không mua ô tô mới.

Trong nhiệm kỳ này, chúng ta phấn đấu xây dựng Chính phủ trong sạch, vững mạnh, không để xảy ra tham ô, tiêu cực, gây mất niềm tin trong nhân dân, Thủ tướng khẳng định. Ảnh: VGP

Sáng nay (1/8), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì phiên họp thường kỳ Chính phủ và đã có những phát biểu quan trọng, mạnh mẽ. Đây là phiên họp Chính phủ đầu tiên của nhiệm kỳ mới (2016-2021).

 thành viên Chính phủ khóa XIV.

Người đứng đầu Chính phủ mở đầu phát biểu bằng việc chúc mừng và đánh giá cao những nỗ lực của các thành viên Chính phủ trong thời gian vừa qua, khẳng định nỗ lực đó đã được ghi nhận qua kết quả bầu cử tại Kỳ họp thứ Nhất của Quốc hội vừa qua.

Ông nhắc nhở các thành viên Chính phủ rằng trước mắt, tình hình trong nước và thế giới còn nhiều khó khăn, các thành viên Chính phủ cần nhận diện để xác định nhiệm vụ xuyên suốt trong nhiệm kỳ.

Đồng thời, phải đề cao trách nhiệm cá nhân của từng bộ trưởng, trưởng ngành. Các tư lệnh ngành là người chịu trách nhiệm cao nhất và cuối cùng về kết quả công tác của ngành. Phải toàn tâm, toàn ý cho công việc, làm việc thực chất và giảm tối đa việc “đánh bóng cá nhân”.

Thủ tướng yêu cầu các thành viên Chính phủ triệt để tiết kiệm, chống lãng phí, Thủ tướng cho biết sẽ làm gương không mua ô tô mới, đồng thời hoan nghênh các bộ, ngành, địa phương thực hiện nghiêm túc việc không tặng hoa chúc mừng. “Với mấy chục thành viên Chính phủ mới thì có thể tiết kiệm hàng chục, hàng trăm lẵng hoa”, Thủ tướng nói.

Thủ tướng mong các thành viên Chính phủ đoàn kết, nhất trí, chung tay xây dựng Chính phủ kiến tạo, liêm chính, phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn, với tinh thần trách nhiệm cao nhất.

Ngày mai (2/8), Chính phủ sẽ bàn về tình hình kinh tế-xã hội tháng 7 và 7 tháng đầu năm 2016, nhiệm vụ giải pháp trong thời gian tới, tập trung thảo luận, cho ý kiến về những giải pháp lớn, trọng tâm để phấn đấu đạt mức cao nhất các chỉ tiêu đề ra.

Được biết, theo quy định hiện hành, Thủ tướng là một trong 4 chức danh được sử dụng thường xuyên một xe ô tô, kể cả sau khi đã nghỉ công tác, không quy định mức giá cụ thể. Các bộ trưởng, thủ trưởng cơ quan ngang bộ được sử dụng thường xuyên trong thời gian công tác một xe ôtô với giá mua tối đa 1.100 triệu đồng/một xe.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news