Tin mới

Thủ tướng lý giải việc chỉ gặp hai đội bóng đá dự SEA Games

Thứ tư, 11/12/2019, 21:40 (GMT+7)

Tại buổi gặp mặt các vận động viên của U22 và Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã nêu lý do có buổi gặp đặc biệt này.

Tối 11/12, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gặp mặt và chiêu đãi các tuyển thủ của U22 Việt Nam và tuyển bóng đá nữ Việt Nam ngay sau khi họ đáp máy bay về nước. Rất nhiều người hâm mộ trước đó đã bày tỏ thắc mắc là tại sao Thủ tướng lại chỉ gặp riêng các cầu thủ bóng đá, liệu đây có phải là sự đãi ngộ quá đặc biệt đối với môn thể thao vua? Phát biểu tại buổi gặp mặt thân mật, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói: "Có một số ý kiến nói rằng tại sao Thủ tướng chỉ gặp 2 đoàn bóng đá. Bởi vì ngày 13 này đội tuyển bóng đá nam lên đường đi tập luyện, bóng đá nữ về nhà với gia đình. Với môn thể thao vua này, sự háo hức của quần chúng rất lớn. Cho nên tôi muốn nói về bóng đá nam và nữ trong dịp này".

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có buổi gặp mặt thân mật với các tuyển  thủ của U22 và bóng đá nữ Việt Nam. Ảnh: Chính phủ

Chia sẻ thêm, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gửi lời cảm ơn, lời khen ngợi đến toàn bộ ban huấn luyện, các cầu thủ của cả 2 đội bóng. "U22 Việt Nam có sức mạnh không thể ngăn chặn, chính các HLV đã nói điều này. U22 đội nam đã ghi dấu lịch sử cho bóng đá nước nhà. Các bạn đã đá trên 100% sức lực, có nhiều nữ cầu thủ đã thương tích đầy mình, nhiều cháu phải đi cấp cứu. Vì màu cờ sắc áo, các cháu đã chiến đấu lăn xả cả đội nữ và nam.

Khi đội nữ vô địch lần 6, đội nam lần đầu tiên giành huy chương vàng, truyền thông đã rợp hình ảnh chiến đấu của các cháu. 2 HLV tài năng xuất sắc, tận tâm, tận lực. Các vị đã nghiên cứu kỹ chiến thuật trận đấu, sử dụng người quá giỏi, không lộ bài.

Hai HLV đã động viên các cầu thủ hãy vững tin. Điều này rất quan trọng. Tôi đánh giá cao hiệp 2, sức lực anh em rất tốt. Đá trên sức mình 100%, đặc biệt là niềm tin vững vàng. Các vị đã truyền lửa cho các cầu thủ".

Cuối cùng, Thủ tướng khẳng định chúng ta chiến thắng giòn giã tại kỳ SEA Games lần này "đầu tiên tôi cho là chúng ta có HLV giỏi, có khát vọng chiến thắng, một tinh thần rất cách mạng. Thứ 2 là chúng ta có vận động viên tài hoa, có khát vọng, bản lĩnh cùng sức lực trí tuệ tràn ngập ý chí chiến đấu. Không chỉ có bản lĩnh, quyết tâm mà các bạn còn vì màu cờ sắc áo. Thứ ba là có những cổ động viên yêu bóng đá, cổ vũ tràn ngập từ sân cỏ đến các nẻo đường quê hương. Khát vọng Việt Nam đã tràn ngập vào trong HLV, vận động viên của chúng ta".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news