Tin mới

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: Đưa ra khỏi bộ máy những cán bộ không phù hợp

Thứ tư, 01/04/2015, 11:54 (GMT+7)

Trong buổi làm việc với các Bộ, Ngành Trung ương nhằm kiểm điểm, đánh giá việc triển khai cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực thuế và bảo hiểm xã hội. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nêu rõ: Phải đề cao trách nhiệm đến từng cán bộ, công chức. Kiên quyết đưa ra khỏi bộ máy hoặc bố trí công việc khác đối với những người không còn phù hợp.

Trong buổi làm việc với các Bộ, Ngành Trung ương nhằm kiểm điểm, đánh giá việc triển khai cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực thuế và bảo hiểm xã hội. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nêu rõ: Phải đề cao trách nhiệm đến từng cán bộ, công chức. Kiên quyết đưa ra khỏi bộ máy hoặc bố trí công việc khác đối với những người không còn phù hợp.

Thủ tướng chủ trì buổi làm việc. Ảnh: VGP

Sáng 31/3/2015, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng có buổi làm việc với lãnh đạo một số Bộ, ngành Trung ương nhằm kiểm điểm, đánh giá việc triển khai cải cách thủ tục hành chính (TTHC) trong lĩnh vực thuế và bảo hiểm xã hội (BHXH).

Phát biểu kết luận cuộc làm việc, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao Bộ Tài chính cũng như Tổng cục Thuế và BHXH Việt Nam thời gian qua đã quán triệt, chấp hành nghiêm túc, đề cao trách nhiệm và triển khai quyết liệt, có kết quả việc cải cách TTHC trong lĩnh vực thuế và BHXH.

 

Thủ tướng đề nghị Bộ Tài chính phát huy kết quả đạt được, tiếp tục triển khai các giải pháp cải cách TTHC về lĩnh vực thuế và BHXH, phấn đấu đạt và vượt các chỉ tiêu mà Nghị quyết 19 của Chính phủ đã đề ra. “Cải cách thủ tục hành chính góp phần rất quan trọng cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia - đây là yếu tố sống còn của đất nước trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt và hội nhập quốc tế sâu rộng”, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu.

 

Thủ tướng cũng nêu rõ, cải cách TTHC còn giúp giảm chi phí, tiết kiệm thời gian cho người dân và doanh nghiệp; nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước; góp phần hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường, từ đó tăng cường lòng tin của người dân và doanh nghiệp vào môi trường kinh doanh của đất nước, lòng tin của người dân đối với bộ máy Nhà nước. “Nhà nước của dân, do dân, vì dân; nhà nước kiến tạo, nhà nước phục vụ chính là ở đây. Bây giờ không phải bằng lời nói nữa mà phải bằng hành động, việc làm cụ thể”, Thủ tướng yêu cầu.

Nhấn mạnh cải cách hành chính, mà trọng tâm là cải cách TTHC là khâu đột phá, một nhiệm vụ điều hành trọng tâm của Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu Bộ Tài chính và các cơ quan xây dựng chương trình, hoàn thiện giải pháp, kế hoạch triển khai một cách cụ thể, đồng thời phối hợp chặt chẽ với các Bộ, ngành liên quan để tháo gỡ các vướng mắc trong quá trình triển khai. Tiếp tục rà soát các văn bản quy phạm pháp luật và các quy định, quy trình, quy chế có tính chất pháp quy để đơn giản hóa hoặc loại bỏ các thủ tục không còn phù hợp, không cần thiết. 

Một giải pháp được Thủ tướng nhấn mạnh là tập trung đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin. “Công nghệ thông tin có vai trò rất quan trọng đối với tất cả những cải cách này. Phải coi đây là giải pháp có ý nghĩa quyết định”, Thủ tướng nhấn mạnh. 

Bên cạnh đó, Thủ tướng cũng yêu cầu tăng cường quản lý nhà nước trong lĩnh vực thuế và BHXH, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra và xử lý nghiêm các sai phạm; đồng thời tăng cường công tác thông tin, truyền thông và phát huy sự giám sát của Mặt trận tổ quốc các cấp; các hiệp hội doanh nghiệp và báo chí đối với công tác cải cách thủ tục hành chính nói chung và cải cách thủ tục hành chính thuế và BHXH nói riêng.

“Vấn đề còn lại là quyết tâm tổ chức triển khai thực hiện. Phải đề cao trách nhiệm đến từng cán bộ, công chức. Kiên quyết đưa ra khỏi bộ máy hoặc bố trí công việc khác đối với những người không còn phù hợp”- Thủ tướng nêu rõ và một lần nữa yêu cầu đến cuối năm 2015, ngành thuế phải giảm được 415,5 giờ thực hiện thủ tục nộp thuế xuống còn 121 giờ/năm và ngành BHXH phải giảm được 285,5 giờ thực hiện thủ tục BHXH xuống còn 49,5 giờ/năm./.

K. Duy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news