Tin mới

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: Không thể cấm thông tin mạng

Thứ năm, 15/01/2015, 16:12 (GMT+7)

"Thông tin đưa lên mạng thì không cấm được nên điều quan trọng nhất là chúng ta phải đưa đúng, chính xác. Đó là nguồn tin chính thống từ Chính phủ. Những thông tin nào chưa đúng làm người dân phân tâm thì phải nói lại để xã hội hiểu đúng", Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chỉ đạo.\nSẽ chấn chỉnh những thông tin\nsai lệch\nChặn thông tin sai trái bằng chính\n"sức đề kháng" của dân\n 

"Thông tin đưa lên mạng thì không cấm được nên điều quan trọng nhất là chúng ta phải đưa đúng, chính xác. Đó là nguồn tin chính thống từ Chính phủ. Những thông tin nào chưa đúng làm người dân phân tâm thì phải nói lại để xã hội hiểu đúng", Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chỉ đạo.

Đó là ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2014, triển khai nhiệm vụ năm 2015 sáng ngày 15/1.

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng nói, để dân hiểu được những việc Chính phủ đang làm thì phải hiện đại hóa Chính phủ điện tử. Trong đó, thông tin về quản lý điều hành của Chính phủ phải đưa lên mạng, đến được với công chúng. Làm tốt được việc này vừa nhanh, tiết kiệm kinh phí, lại kịp thời ngăn chặn những thông tin không đúng đắn, tạo được niềm tin và sự đồng thuận của người dân. 

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: Không thể cấm đưa thông tin lên mạng

Thủ tướng yêu cầu năm 2015 phải định hướng thông tinđúng đắn trên mạng xã hội. Ảnh: Thanh niên

Cũng theo Người đứng đầu Chính phủ, năm 2014, công tác thông tin - truyền thông có bước tiến tốt, thông tin điều hành và các quyết sách của Chính phủ, Thủ tướng kịp thời đến với người dân. Tuy nhiên, cần phải phát huy hơn nữa và phải xem chức năng thông tin là một mảng công tác quan trọng; kịp thời cung cấp các quyết định của Thủ tướng, Chính phủ để toàn dân được biết, tạo sự đồng thuận, đồng lòng trong xã hội. 

Theo Thủ tướng, thông tin luôn diễn ra hai chiều, do đó những vấn đề nóng hổi, bức xúc từ cuộc sống phải có đề xuất ngay để xử lý. 

 

Video tham khảo :Không bắt buộc đổi số điện thoại từ 1/3/2015:

 

“Thông tin không đúng làm phân tâm xã hội, ai phải làm việc này ngoài Chính phủ? Trước đây phân công cho các Bộ, cho ngành này ngành kia phải có trách nhiệm nhưng Văn phòng Chính phủ phải tham mưu lên Thủ tướng, Chính phủ. Nếu không đúng, đề nghị lãnh đạo Chính phủ yêu cầu Bộ, ngành nói lại cho đúng để định hướng dư luận. Thông tin bây giờ đòi hỏi phải nhanh lẹ, kịp thời”, Thủ tướng yêu cầu. 

Về vấn đề đưa thông tin lên các trang mạng, Thủ tướng nhận định: "Hiện nay mạng xã hội rất phát triển, tôi được biết trong nước có vài chục triệu người đang sử dụng mạng xã hội. Bật điện thoại là có thể lên Facebook. Thông tin đưa lên mạng thì không cấm được nên điều quan trọng nhất là chúng ta phải đưa đúng, chính xác. Đó là nguồn tin chính thống từ Chính phủ. Những thông tin nào chưa đúng làm người dân phân tâm thì phải nói lại để xã hội hiểu đúng". 

Người đứng đầu Chính phủ cũng nhắc nhở, Văn phòng Chính phủ phải bảo đảm điều kiện vật chất, kỹ thuật để triển khai thường xuyên các cuộc họp trực tuyến giữa Chính phủ với các bộ ngành và địa phương. Những vấn đề quan trọng như đối phó siêu bão thì họp trực tuyến sẽ truyền đạt thông tin, chỉ đạo nhanh hơn. 

Với những vấn đề quan trọng của từng địa phương, dù nhiều ý kiến nói không đưa những việc của địa phương lên Thủ tướng, nhưng Thủ tướng cho rằng, có những việc đích thân ông yêu cầu phải báo cáo lên để nhanh chóng giải quyết. 

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news