Tin mới

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi lời chúc mừng đến đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam

Thứ tư, 28/08/2019, 10:05 (GMT+7)

Chiến tích đánh bại tuyển nữ Thái Lan để lên ngôi vô địch AFF Cup 2019 của tuyển nữ Việt Nam đã được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi lời chúc mừng.

Vào tối qua, tuyển nữ Việt Nam đã bước vào trận chung kết giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2019 với chính đối thủ Thái Lan. Ở giải đấu này, Thái Lan được chơi trên sân nhà và là đội bóng vừa tham dự World Cup nữ 2019 vừa qua. Vì vậy, họ rất tự tin có thể bảo vệ được ngôi vương. Tuy nhiên thực tế lại cho thấy điều ngược lại.

Tuyển nữ Việt Nam đã xuất sắc đánh bại Thái Lan để lên ngôi vô địch AFF Cup nữ 2019. Ảnh: VFF

Thầy trò HLV Mai Đức Chung chơi kiên cường trong suốt 120 phút thi đấu và giành chiến thắng với pha lập công duy nhất của Huỳnh Như. Chiến thắng này giúp ĐT nữ Việt Nam đăng quang tại AFF Cup nữ 2019 và trở thành đội tuyển mạnh nhất Đông Nam Á.

Ngay sau chiến thắng này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gửi lời chúc mừng đến những cô gái vàng của bóng đá Việt Nam. Thông qua Phó chủ tịch LĐBĐ Việt Nam, ông Trần Quốc Tuấn, Thủ tướng khen ngợi tinh thần chiến đấu quả cảm của tuyển nữ Việt Nam. Thủ tướng ca ngợi thắng lợi thuyết phục của thầy trò HLV Mai Đức Chung trước Thái Lan để lên ngôi vô địch tại giải bóng đá nữ Đông Nam Á. Ông cũng chúc mừng đội nữ tiếp tục có những thành công hơn nữa trong tương lai.

Thủ tướng nguyễn Xuân Phúc đã chúc mừng thành tích của ĐT bóng đá nữ Việt Nam tại AFF Cup nữ 2019. Ảnh: Thanh Niên

Thông qua thành tích của đội tuyển nữ Việt Nam, Thủ tướng cũng gửi lời chúc đến đội tuyển bóng đá nam sẽ tiếp tục tái hiện thành tích này trong trận đấu gặp Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022 diễn ra vào ngày 5/9 tới đây.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news