Tin mới

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu điều tra, xử lý vụ chìm tàu sông Hàn

Chủ nhật, 05/06/2016, 16:18 (GMT+7)

Trong buổi làm việc với lãnh đạo Đà Nẵng về vụ chìm tàu trên sông Hàn tối qua 4/6, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu điều tra, khởi tố vụ án, xét xử những cá nhân, đơn vị liên quan đến vụ việc.

Trong buổi làm việc với lãnh đạo Đà Nẵng về vụ chìm tàu trên sông Hàn tối qua 4/6, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu điều tra, khởi tố vụ án, xét xử những cá nhân, đơn vị liên quan đến vụ việc. 

Sau khi vụ tai nạn lật tàu du lịch trên sông Hàn vào tối 4/6, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có mặt và trực tiếp chỉ đạo tại hiện trường vào khoảng 13h30 chiều 5/6.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, ngay khi biết tin tàu gặp nạn từ tối qua đã lập tức chỉ đạo cho lãnh đạo Đà Nẵng huy động mọi nguồn lực, phương tiện tham gia cứu hộ.

Có mặt đại bản doanh tạm thời của “Sở chỉ huy tiền phương” đóng tại khu vực đường Bạch Đằng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết: "Vụ chìm tàu khiến 50 hành khách rơi xuống sông Hàn tối qua là quá nguy hiểm. Tôi yêu cầu điều tra, khởi tố vụ án, xét xử những cá nhân, đơn vị liên quan đến việc này".

“Đây là vụ tai nạn đường thủy hết sức nghiêm trọng. Tuy nhiên, lãnh đạo và các đơn vị chức năng tại TP Đà Nẵng đã làm hết sức tốt trách nhiệm của mình. Các đồng chí đã cứu được 53 người, trong đó có rất nhiều trẻ em và chỉ có 3 người hiện mất tích”, Thủ tướng nhận định.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu điều tra, khởi tố vụ án, xét xử những cá nhân, đơn vị liên quan đến vụ chìm tàu trên sông Hàn. 

Thủ tướng cũng yêu cầu từ sự việc ở Hải Phòng và bây giờ ở Đà Nẵng, các cơ quan ban ngành liên quan từ Trung ương đến địa phương phải rút kinh nghiệm sâu sắc. Cần kiểm tra mạnh tay hơn các du thuyền, tàu du lịch không đảm bảo vận tải du lịch.

Ngành giao thông vận tải và các lực lượng chức năng liên quan cần rút bài học để tránh sự cố tái diễn. Nếu công tác đảm bảo an toàn đường thủy chưa đáp ứng thì nhất quyết không cho tàu du lịch, du thuyền đưa du khách đi trên sông, biển.

Vào chiều cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trực tiếp thăm hỏi, động viên gia đình 3 nạn nhân đang có mặt tại khu vực cứu hộ, sau đó đến bệnh viện thăm hỏi những nạn nhân đang được điều trị.

Hiện các lực lượng cứu hộ đang tích cực tìm kiếm các nạn nhân còn mất tích.

[mecloud]kbRiusuzXF[/mecloud]

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news