Tin mới

Thủ tướng Nhật Bản chia buồn với gia đình bé gái Việt bị sát hại

Thứ hai, 17/04/2017, 19:48 (GMT+7)

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe hôm nay (17/4) đã gửi lời hỏi thăm, chia buồn với gia đình bé Nhật Linh, đồng thời khẳng định sẽ nỗ lực giúp gia đình bé vượt qua mất mát lớn này.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe hôm nay (17/4) đã gửi lời hỏi thăm, chia buồn với gia đình bé Nhật Linh, đồng thời khẳng định sẽ nỗ lực giúp gia đình bé vượt qua mất mát lớn này.

[mecloud]VEWUkiJdba[/mecloud]

Theo VOV, trong cuộc gặp tại Hoàng cung Nhật Bản, Thủ tướng Shinzo Abe mong muốn Đại sứ Việt Nam tại Tokyo Nguyễn Quốc Cường chuyển lời thăm hỏi và cảm thông sâu sắc tới gia đình bé Nhật Linh.

Ông Abe cũng khẳng định Nhật Bản sẽ nỗ lực giúp gia đình bé Linh vượt qua mất mát lớn này.

Đáp lại, Đại sứ Nguyễn Quốc Cường đề nghị các cơ quan chức năng của Nhật Bản nghiêm trị thủ phạm theo đúng pháp luật Nhật Bản.

Bé Lê Thị Nhật Linh mất tích ngày 24/3 khi đang trên đường tới trường. Hai ngày sau, thi thể bé được phát hiện gần con kênh tại thành phố Abiko, tỉnh Chiba, cách nhà khoảng 10 km.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe. Ảnh: Reuters

Cảnh sát Nhật Bản đã bắt nghi phạm tên Shibuya Yasumasa, 46 tuổi, chủ tịch hội phụ huynh ở trường tiểu học của bé. Ông ta tham gia nhóm giám sát học sinh trong địa phương đi học hàng ngày.

Cảnh sát đã khám xét nhà và xe của nghi phạm, tìm thấy sợi dây có thể là hung khí trong vụ án. Nguồn tin từ cuộc điều tra cũng nói rằng, cảnh sát đã phát hiện một video ghi lại cảnh bé gái trông giống Nhật Linh leo lên chiếc xe cắm trại của nghi phạm trong ngày mất tích.

Nghi phạm Shibuya sở hữu 2 chiếc ôtô, gồm một xe cắm trại và một xe loại nhỏ dùng để di chuyển hàng ngày. Quá trình điều tra của cảnh sát cho thấy, nghi phạm có thể đã sát hại nạn nhân rồi chở thi thể đi phi tang bằng xe cắm trại. Họ đã thu giữ 2 ôtô của nghi phạm để tìm hiểu cụ thể.

Sau khi bị bắt vào ngày 14/4, nghi phạm Shibuya, 46 tuổi, đã sử dụng quyền im lặng trong cuộc thẩm vấn của các nhà điều tra. Động cơ của người này trong vụ án hiện chưa rõ.

[mecloud]UFQiWICppB[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news