Tin mới

Thủ tướng Nhật Bản nới lỏng nhập cảnh, mở cửa trở lại công dân Việt Nam

Thứ năm, 18/06/2020, 19:53 (GMT+7)

Sau một thời gian bị gián đoạn vì dịch Covid-19, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cho biết nước này đang xem xét bỏ lệnh cấm nhập cảnh đối với công dân Việt Nam.

Theo VTC NewsDân Trí, trong buổi họp báo vào lúc 18h tối ngày 18/6 (giờ địa phương), Thủ tướng Abe nói rằng công dân từ các nước Australia, New Zealand, Thái Lan và Việt Nam sẽ được cho phép nhập cảnh vào Nhật Bản với điều kiện họ trình kết quả xét nghiệm PCR âm tính chứng minh không có virus corona và tờ khai nêu chi tiết kế hoạch đi lại trong thời gian lưu trú tại Nhật Bản.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe. Ảnh: Internet

Việt Nam là một trong bốn nước đầu tiên được Nhật Bản nới lỏng nhập cảnh và nối lại các chuyến bay. Tuy nhiên đối tượng nhập cảnh sẽ giới hạn ở những người nhập cảnh với mục đích thương mại trong thời gian ngắn hạn, nhân viên người Việt Nam trú tại Nhật Bản và thực tập sinh có visa dài hạn.

Theo Thủ tướng Abe, 4 quốc gia trên được chọn vì đã kiểm soát được dịch Covid-19. Ông Abe cũng cho biết các nước khác sẽ tiếp tục được bổ sung vào danh sách nới lỏng giới hạn đi lại của Nhật Bản.

Các công dân nước ngoài tới Nhật Bản sẽ được yêu cầu lưu lại dữ liệu định vị GPS của họ trên ứng dụng điện thoại di động. Điều này cho phép truy vết tiếp xúc dễ dàng hơn trong trường hợp lây nhiễm virus.

Ngoài ra, những người nhập cảnh cũng cần phải thông báo lịch trình tại Nhật Bản cũng như kế hoạch tiếp xúc với những ai trong quá trình lưu trú tại Nhật Bản, không được sử dụng phương tiện giao thông công cộng, lưu trữ thông tin đi lại trong vòng 2 tuần… Những trường hợp vi phạm quy định trong khi lưu trú tại Nhật Bản có thể sẽ bị xem xét nhập cảnh Nhật Bản trong tương lai.

Nhật Bản hiện áp lệnh cấm nhập cảnh đối với hơn 100 quốc gia, trong đó có Mỹ và nhiều nước ở châu Á như Trung Quốc, Hàn Quốc và toàn bộ châu Âu. Theo thống kê của Worldometers, Nhật Bản hiện ghi nhận 931 ca tử vong và hơn 17.000 ca mắc Covid-19.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news