Tin mới

Thủ tướng Nhật Bản tuyên bố tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc

Thứ năm, 16/04/2020, 22:11 (GMT+7)

Thủ tướng Nhật Bản, Shinzo Abe đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc.

Theo tin tức từ Reuters, Thủ tướng Nhật đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc thay vì chỉ 7 khu vực, với gói trợ cấp tiền mặt trị giá 928 USD mỗi người.

"Các khu vực được ban bố tình trạng khẩn cấp sẽ mở rộng từ 7 tỉnh, thành lên toàn bộ các tỉnh trong cả nước", Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe hôm nay nói trong cuộc họp đặc biệt với các chuyên gia y tế để thảo luận về Covid-19.

Ảnh: Reuters

Trước đó, ông Abe tuyên bố tình trạng khẩn cấp đối với Tokyo, Osaka và 5 tỉnh khác, chiếm 44% dân số Nhật Bản, kéo dài đến ngày 6/5.

Thủ tướng Abe đặt mục tiêu giảm tới 80% tiếp xúc trực tiếp trong xã hội. Các công ty được yêu cầu nhanh chóng chuyển sang hình thức làm việc trực tuyến, giảm 70% lượng người sử dụng phương tiện giao thông công cộng từ nhà tới công sở.

Nhật hiện ghi nhận hơn 8.600 ca nhiễm, trong đó gần 180 người đã tử vong. Giới chuyên gia nhiều lần cảnh báo Covid-19 sẽ gây hậu quả rất nghiêm trọng nếu vượt khỏi tầm kiểm soát ở nước có dân số già như Nhật.

Nhật chỉ tiến hành xét nghiệm những người có triệu chứng Covid-19. Số ca lây nhiễm có xu hướng gia tăng tại Nhật những tuần gần đây, đặc biệt ở Tokyo. Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga kêu gọi người dân làm mọi thứ trong khả năng để giúp chính phủ đạt được mục tiêu ngăn Covid-19 lây lan.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news