Tin mới

Thủ tướng Nhật cúi đầu xin lỗi vì những bê bối đất công liên quan tới vợ

Chủ nhật, 25/03/2018, 15:01 (GMT+7)

Thủ tướng Abe hôm 25/3 đưa ra lời xin lỗi tại Đại hội thường niên đảng Dân chủ tự do vì bê bối liên quan tới việc chuyển nhượng một lô đất của chính phủ có dính dáng tới vợ của ông Abe.

Thủ tướng Abe hôm 25/3 đưa ra lời xin lỗi tại Đại hội thường niên đảng Dân chủ tự do vì bê bối liên quan tới việc chuyển nhượng một lô đất của chính phủ có dính dáng tới vợ của ông Abe.

Theo tin tức trên Tri Thức Trực Tuyến dẫn lại của Reuters, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe ngày 25/3 một lần nữa cúi đầu xin lỗi vì gây ra những lo lắng và làm mất niềm tin của người dân vào chính phủ.

Ông Abe phải đối mặt với khủng hoảng chính trị lớn nhất kể từ khi giữ chức tháng 12/2012 khi xuất hiện những nghi vấn về việc bán một mảnh đất công với ưu đãi lớn cho một trường học có mối liên hệ với vợ ông.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cúi đầu xin lỗi hôm 25/3. Ảnh: Reuters.

“Vấn đề này đã làm lung lay niềm tin của người dân vào chính quyền” – ông Abe nói trước hội nghị. “Là người đứng đầu chính phủ, tôi nhận thức rõ ràng trách nhiệm của mình và muốn gửi lời xin lỗi sâu sắc đến người dân".

Thủ tướng Nhật cũng cam kết làm rõ vụ việc và ngăn ngừa sai lầm lặp lại bằng cách đưa chính phủ lại gần nhau, nhưng không thể hiện dấu hiệu nào về việc sẽ rời khỏi vị trí.

Ông Abe phủ nhận việc ông hoặc vợ có liên quan hoặc chỉnh sửa giấy tờ vụ mua bán nói trên. Bộ trưởng tài chính Taro Aso cũng phủ nhận có liên quan đến quá trình chỉnh sửa.

Theo Reuters, những cuộc bình chọn ý kiến công khai cho thấy mức độ ủng hộ nội các của Thủ tướng Shinzo Abe đã giảm xuống 31%, phần lớn cho rằng ông cần chịu trách nhiệm về vụ bê bối.

Tỷ lệ ủng hộ sụt giảm có thể ảnh hưởng đến hy vọng chiến thắng nhiệm kỳ thứ 3 của Thủ tướng Nhật với tư cách người lãnh đạo Đảng dân chủ tự do. Cuộc bầu cử diễn ra vào tháng 9 và nếu chiến thắng, ông Abe sẽ tiến tới trở thành Thủ tướng Nhật giữ chức lâu nhất từ trước đến nay.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news