Tin mới

Thủ tướng ra công điện khẩn vụ tai nạn bục túi nước hầm lò Quảng Ninh

Thứ năm, 20/08/2015, 21:53 (GMT+7)

Thủ tướng Chính phủ vừa có công điện về việc tổ chức cứu nạn sự cố vụ tai nạn tại khai trường than Thành Công, thuộc Công ty than Hòn Gai, Quảng Ninh.

Thủ tướng Chính phủ vừa có công điện về việc tổ chức cứu nạn sự cố vụ tai nạn tại khai trường than Thành Công, thuộc Công ty than Hòn Gai, Quảng Ninh.

Trong công điện số 1441/CĐ-TTg, Thủ tướng Chính phủ gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới thân nhân các gia đình có người bị nạn đồng thời yêu cầu Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sảng Việt Nam (TKV) phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ninh tập trung chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả vụ tai nạn.

Cụ thể: Chính quyền địa phương cần huy động các lực lượng khẩn trương tìm kiếm người còn đang bị mất tích; kịp thời cấp cứu những người bị thương; hỗ trợ tổ chức an táng chu đáo người bị thiệt mạng; đồng thời tổ chức thăm hỏi, động viên đối với thân nhân, gia đình có người bị nạn.

Thủ tướng Chính phủ cũng yêu cầu TKV rà soát kiểm tra toàn bộ các mỏ để có giải pháp kịp thời không để xảy ra các trường hợp tương tự.

Bên cạnh đó, Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn, các Bộ: Quốc phòng, Công an, Y tế, Công Thương và TKV theo chức năng, nhiệm vụ được giao phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn và bảo đảm an ninh, trật tự tại khu vực xảy ra sự cố.

Trước đó, như thông tin đã đưa, vụ tai nạn bục túi nước hầm lò nghiêm trọng tại Công trường than Thành Công, phường Hà Khánh, TP Hạ Long (Công ty Than Hòn Gai) vào khoảng 1h30 sáng 20/8 đã khiến 12 người gặp nạn...

Danh tính các nạn nhân gặp nạn trong vụ tai nạn hầm lò than tại Quảng Ninh:

Nạn nhân tử vong:

Anh Triệu Quang Việt (27 tuổi - quê Thái Nguyên)

Nạn nhân mất tích:

Anh Phạm Anh Vân (phân xưởng số 5, công trường Thành Công)

Nạn nhân bị thương:

Anh Trần Văn Viễn (25 tuổi, quê Thái Nguyên)

Anh Trần Văn Khoản (31 tuổi, quê Thái Bình)

Anh Hồ Bá Thực (23 tuổi, quê Nghệ An)

Anh Hoàng Văn Dinh (23 tuổi, quê Lào Cai)

Anh Đặng Văn Đại (25 tuổi)

Anh Đoàn Quang Vinh (25 tuổi)

Anh Trần Văn Cùng (32 tuổi, quê Thái Nguyên)

Anh Đỗ Đức Cường (30 tuổi)

Anh Lê Văn Huy (35 tuổi)

Anh Trịnh Công Nghiệp (22 tuổi)

Tất cả đều là công nhân Công ty Than Hòn Gai. Trong số các nạn nhân đang được điều trị có 3 trường hợp chấn thương nặng; 1 người bị sốc đa chấn thương, 1 người bị chấn thương ngực bụng đang được phẫu thuật cấp cứu, 1 người đang được theo dõi tình hình đa chấn thương do hội chứng vùi lấp.

Các trường hợp còn lại bị chấn thương các phần mềm, một số trường hợp bị gãy xương nhưng trong tình trạng vẫn đang kiểm soát được.

Vũ Đậu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news