Tin mới

Thủ tướng Singapore "phát sốt" với kỷ lục Olympic của kình ngư Joseph

Thứ bảy, 13/08/2016, 13:49 (GMT+7)

Quá ấn tượng trước chiến thắng lịch sử của kình ngư Joseph Schooling trên đường bơi 100m bướm nam tại Olympic Rio 2016, Thủ tướng Lý Hiển Long đã chia sẻ trên trang cá nhân rất nhiều cảm xúc về sự kiện này.

Quá ấn tượng trước chiến thắng lịch sử của kình ngư Joseph Schooling trên đường bơi 100m bướm nam tại Olympic Rio 2016, Thủ tướng Lý Hiển Long đã chia sẻ trên trang cá nhân rất nhiều cảm xúc về sự kiện này. 

Dòng chia sẻ của Thủ tướng Singapore nhận được nhiều sự quan tâm của dân mạng đảo quốc sư tử. Ảnh chụp màn hình 

Cuối ngày thi đấu thứ 6 tại Olympic Rio 2016, Joseph Schooling đã tạo nên một cú sốc lớn ở nội dung 100m bơi bướm nam. Thần đồng Singapore vượt qua 3 ngôi sao lớn của làng bơi lội thế giới là Laszlo Cseh (Hungary), Chad Le Clos (Nam Phi) và đặc biệt là "siêu kình ngư" Michael Phelps (Mỹ), người đã thống trị đường đua này từ Olympic Athens 2004. Thành tích của Schooling càng ấn tượng hơn khi anh phá kỷ lục Olympic của chính huyền thoại 31 tuổi với thời gian 50,39 giây (nhanh hơn kỷ lục cũ 0,19 giây).

Joseph Schooling khiến người dân Singapore "phát sốt". Ảnh: Getty

Trước đó, "siêu kình ngư" Michael Phelps của Mỹ giành được tấm huy chương vàng Olympic thứ 22 ở nội dung 200 mét hỗn cá nhân và trở thành vận động viên đầu tiên trong lịch sử giành chiến thắng trong một nội dung 4 kỳ Olympic liên tiếp. Vì vậy, anh được được kỳ vọng sẽ tiếp tục chinh phục nội dung bới 100 mét bơi bướm này.

Tuy nhiên,kình ngư Joseph Schooling đến từ đảo quốc sư tử đã ngăn cản kỷ lục của Phelps.

Ngay sau chiến thắng này, Schooling đã trở thành tâm điểm chú ý của truyền thông quốc tế. Trong khi đó người Singapore cũng đang tận hưởng cảm giác tự hào về chiếc huy chương vàng đầu tiên của thể thao nước này tại đấu trường Olympic.

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long đã gửi những lời chúc mừng tới VĐV 21 tuổi thông qua trang Facebook của ông.

"Gửi những lời chúc từ đáy lòng tới Joseph Isaac Schooling với chiếc huy chương vàng lịch sử, và kỷ lục Olympic 50,39 giây ở nội dung 100m bơi bướm!

"Một chiến tích ngoài sức tưởng tượng khi thi đấu với những VĐV hàng đầu thế giới mà vẫn tập trung để giành chiến thắng. Chúc mừng Joseph lần nữa, anh đã giúp chúng ta tự hào hôm nay. Với tất cả thành viên của đội Singapore, cảm ơn vì đã cho chúng ta thấy ý nghĩa của sự nỗ lực và không từ bỏ giấc mơ.", ông Long chia sẻ.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news