Tin mới

Thủ tướng Thái Lan: "Chỉ phụ nữ xấu mặc bikini mới an toàn"

Thứ sáu, 19/09/2014, 14:42 (GMT+7)

Ông Prayuth Chan-ocha, Thủ tướng Thái Lan đã phải lên tiếng xin lỗi vì phát ngôn gây phẫn nộ của ông sau vụ hai du khách Anh bị sát hại tại nước này.

Ông Prayuth Chan-ocha, Thủ tướng Thái Lan đã phải lên tiếng xin lỗi vì phát ngôn gây phẫn nộ của ông sau vụ hai du khách Anh bị sát hại tại nước này.

 

Huffington Post dẫn lời ông Prayuth hôm 17/9 nói rằng những du khách nữ mặc bikini có thể sẽ không an toàn, trừ những cô gái xấu!

“An toàn của các du khách là vấn đề muôn thuở. Họ nghĩ rằng đất nước của chúng tôi xinh đẹp và an toàn nên họ có thể làm bất cứ việc gì họ muốn, như mặc bikini và tung tăng khắp nơi. Nhưng họ chỉ có thể an toàn trong bộ bikini nhỏ xíu nếu họ không xinh!”, vị Thủ tướng 60 tuổi nói.

 

Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha đã phải lên tiếng xin lỗi vì phát ngôn gây phẫn nộ của ông

Prayuth thừa nhận vụ án mạng của du khách Anh giáng thêm một đòn mới vào công nghiệp du lịch Thái Lan. “Lẽ ra việc này không được phép xảy ra. Nó gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới hình ảnh của đất nước chúng ta trong mắt bạn bè quốc tế", ông nói.

Đại sứ quán Anh tại Thái Lan vô cùng phẫn nộ khi nghe tin về bình luận của Prayuth. Họ yêu cầu giới chức nước sở tại giải thích rõ ràng.

Trước sự bất bình của dư luận, chỉ một ngày sau phát ngôn "động chạm" trên, ông Prayuth Chan-ocha đã tổ chức một cuộc họp báo vào hôm 18/9 và xin lỗi "vì đã làm mọi người tổn thương".

Hôm 15/9, người ta phát hiện thi thể của 2 du khách người Anh Hannah Witheridge, 23 tuổi và David Miller, 24 tuổi trên bãi biển Koh Tao, sau khi họ dự một bữa tiệc tại hòn đảo thanh bình. 

Khu vực cảnh sát phát hiện thi thể của 2 du khách người Anh trên bãi biển Koh Tao

Cả hai hứng chịu nhiều vết thương dài và sâu ở đầu và mặt. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy Miller đã bị đánh mạnh nhiều lần lên đầu và chết đuối. Còn nạn nhân nữ cũng bị thương ở đầu và có bằng chứng cho thấy dấu hiệu quan hệ tình dục trước khi qua đời. 

Đại tá Pornchai Sutheerakune, Viện pháp y Thái Lan, cho biết kết quả khám nghiệm không chỉ ra rằng nạn nhân bị cưỡng bức.

Vụ án mạng này đã giáng thêm một đòn vào nền công nghiệp du lịch Thái Lan, vốn đã điêu đứng bởi tình hình chính trị bất ổn từ hồi đầu năm. 

 

Yên Yên (Tổng hợp)

Theo Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: phát ngôn gây sốc