Tin mới

Thủ tướng: Thay thế hết những cán bộ lơ là công vụ, kém năng lực và trách nhiệm

Thứ năm, 28/12/2017, 14:27 (GMT+7)

Tại Hội nghị trực tuyến của Chính phủ với các địa phương sáng nay 28/12, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh những cán bộ lơ là công vụ, kém năng lực cần được thay thế.

Tại Hội nghị trực tuyến của Chính phủ với các địa phương sáng nay 28/12, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh những cán bộ lơ là công vụ, kém năng lực cần được thay thế.

Theo tin tức đăng tải trên VTC NewsVOV, sáng nay 28/12, Chính phủ họp trực tuyến với 63 tỉnh thành cùng các bộ ngành để đánh giá, tổng kết nhiệm vụ 2017 và bàn phương hướng thực hiện nhiệm vụ 2018.

Thủ tướng Chính phủ: Cán bộ nào lơ là trách nhiệm, thiếu nhiệt huyết cần được thay thế

Lần đầu tiên Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tham dự phiên họp của Chính phủ với các địa phương cùng thành viên Thường trực Ban Bí thư, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra T.Ư Trần Quốc Vượng; Trưởng Ban Tổ chức T.Ư Phạm Minh Chính; Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư Võ Văn Thưởng; Trưởng Ban Dân vận T.Ư Trương Thị Mai, Trưởng Ban Kinh tế T.Ư Nguyễn Văn Bình.

Cùng dự còn có lãnh đạo các Ban, Bộ, ngành Trung ương, các đoàn thể chính trị xã hội; các tập đoàn kinh tế, các nhà khoa học.

Phiên họp được truyền trực tuyến với sự tham dự của gần 6.000 đại biểu từ các điểm cầu 63 tỉnh, thành trong cả nước theo dõi. Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân cũng tham dự hội nghị.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại Hội nghị trực tuyến với các địa phương nhấn mạnh: "Những cán bộ nào lơ là công vụ, kém năng lực, thiếu nhiệt huyết, trách nhiệm cần được thay thế”.

"Năm 2017, trong bối cảnh có nhiều khó khăn, phức tạp, hạn chế, nhất là tình trạng thiên tai nặng nề, nhiều ý kiến đề nghị điều chỉnh chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế. Nhưng với quyết tâm, kiên định, chúng ta đã hoàn thành hầu hết các chỉ tiêu đề ra", Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói.

Thủ tướng cũng cho biết, bước vào năm 2018 và hướng tới 2021, chúng ta cần tận dụng đà phát triển của 2017 và thúc đẩy một chương trình phát triển kinh tế-xã hội toàn diện, cải cách kinh tế sâu rộng nhằm đạt và vượt những mục tiêu quan trọng đề ra cho năm tới và cả nhiệm kỳ. Tinh thần này sẽ được thể hiện trong phương châm 10 chữ của Chính phủ năm 2018 sẽ trình ra Hội nghị hôm nay, đó là: Kỷ cương, Liêm chính, Hành động, Sáng tạo, Hiệu quả.

“Thủ tướng và các thành viên Chính phủ, các đại biểu tham dự hội nghị đã rất sẵn sàng lắng nghe, trao đổi những ý kiến từ thực tiễn phong phú, sống động ở các lĩnh vực, các địa phương đại diện các vùng miền và các ngành”, Thủ tướng nói.

Cùng với những chỉ đạo của Tổng Bí thư, Chính phủ sẽ tiếp thu, hoàn thiện và ban hành Nghị quyết 01 ngay sau Hội nghị để cả hệ thống hành chính sớm bắt tay vào việc với tinh thần quyết tâm triển khai thực hiện thắng lợi toàn diện những mục tiêu, nhiệm vụ mà Đảng và Quốc hội đã đề ra cho năm 2018 và cả giai đoạn 2016-2021.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news