Tin mới

Thủ tướng: "Tôi đã từng nói Bộ Công Thương có vấp nhưng chưa ngã"

Thứ hai, 15/01/2018, 14:46 (GMT+7)

Tham dự và chỉ đạo hội nghị tổng kết ngành Công Thương sáng (15/1), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu: "Tôi đã từng nói Bộ Công Thương có vấp những chưa ngã”.

Tham dự và chỉ đạo hội nghị tổng kết ngành Công Thương sáng (15/1), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu: "Tôi đã từng nói Bộ Công Thương có vấp những chưa ngã”.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Ảnh: VGP

Theo tin tức trên VGP, Dân trí, sáng (15/1), Bộ Công Thương đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tới dự và chỉ đạo hội nghị.

Theo báo cáo của Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh, trong năm 2017, ngành Công Thương đã đạt nhiều thành tựu nổi bật như sản xuất công nghiệp của Việt Nam tăng trưởng mạnh với chỉ số sản xuất toàn ngành tăng 9,4%, cao hơn nhiều so với mức tăng 7,4% của năm 2016 và vượt mức chỉ tiêu kế hoạch đã được đặt ra từ đầu năm (tăng 7,1 - 8%).

Năm 2017 cũng là một năm đặc biệt thành công của xuất khẩu. Lần đầu tiên, xuất khẩu của Việt Nam vượt mốc 200 tỷ USD, đạt 213,7 tỷ USD, tăng 21,1% so với năm 2016, vượt xa chỉ tiêu được Quốc hội và Chính phủ giao. Có tới 29 mặt hàng xuất khẩu đạt hơn 1 tỷ USD.

Thương mại nội địa tiếp tục giữ vững được đà tăng trưởng ở mức 2 con số (cả năm đạt 10,9%), qua đó đã cùng với xuất khẩu, đầu tư là trụ đỡ quan trọng để góp phần vào mục tiêu tăng trưởng kinh tế chung của cả nước. Kiểm soát tốt lạm phát, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) bình quân cả nước năm 2017 ở mức dưới 4%.

Mặc dù vậy, tư lệnh ngành Công Thương cũng thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế và đề ra hướng khắc phục cả trước mắt và chiến lược lâu dài. Điển hình như việc xây dựng phương án xử lý dứt điểm 12 dự án, doanh nghiệp chậm tiến độ, kém hiệu quả...

Nhiệm vụ năm 2018 được ngành đề ra là phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch được giao.

Tại hội nghị, nhấn mạnh đến những thành quả của ngành Công Thương đã đạt được trong năm vừa qua, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu: “Tôi đã từng nói Bộ Công Thương có vấp những chưa ngã. Các đồng chí đã thực hiện rất quyết liệt các nhiệm vụ, đóng góp nhiều mặt cho sự phát triển của đất nước”.

Người đứng đầu Chính phủ cũng cho rằng Bộ Công Thương đã biết gạt bỏ lợi ích cục bộ, trở thành Bộ tiên phong trong việc cắt giảm thủ tục hành chính, năng cao năng lực cạnh tranh quốc gia với đề xuất cắt bỏ hàng loạt thủ tục điều kiện kinh doanh.

Thủ tướng cho biết ngay trong sáng nay Thủ tướng đã ký quyết định về việc cắt giảm 675 điều kiện đầu tư kinh doanh trong tổng số hơn 1.200 điều kiện kinh doanh của Bộ Công Thương.

Đức Hòa (tổng hợp)

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news