Tin mới

Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an vào cuộc vụ 152 du khách "mất tích" bí ẩn ở Thái Lan

Thứ tư, 30/01/2019, 19:30 (GMT+7)

Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu Bộ Công an tiến hành điều tra và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật các tổ chức, cá nhân đã đưa người Việt trái phép qua đường du lịch.

Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu Bộ Công an tiến hành điều tra và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật các tổ chức, cá nhân đã đưa người Việt trái phép qua đường du lịch. 

Thông tin mới nhất trên Chinhphu.vnVietnamnet cho hay mới đây, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản gửi bộ Ngoại giao, Công an, Văn hóa thể thao và du lịch, UBND các tỉnh thành phố trực thuộc Trung ương liên quan đến việc 152 du khách Việt Nam bỏ trốn ở Đài Loan.

Theo đó, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo các cơ quan chức năng thực hiện việc điều tra và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật các tổ chức, cá nhân đưa người Việt Nam trái phép qua đường du lịch.

Một trong những đối tượng tình nghi cầm đầu trong vụ 152 khách du lịch mất tích tại Đài Loan. Ảnh: The Central News

Cụ thể, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã làm việc với Đài Loan (Trung Quốc) để đề nghị tiếp tục áp dụng Chính sách visa Quan Hồng cho doanh nghiệp lữ hành Việt Nam, nhất là các doanh nghiệp được chỉ định khai thác visa Quan Hồng đã đặt dịch vụ, khai thác đoàn khách đi du lịch trong dịp Tết Nguyên đán.

Người đứng đầu Chính phủ cũng đã yêu cầu phía Bộ Lao động Thương binh và Xã hội và UBND các tỉnh, thành phố tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về những rủi ro, hậu quả của việc lao động trái phép tại nước ngoài, có các biện pháp ngăn chặn tình trạng tổ chức  đưa, dẫn người Việt Nam ra nước ngoài lao động trái phép. 

Trước đó, vào ngày 21 - 23/12, đoàn khách du lịch chia làm bốn nhóm lần lượt đã hạ cánh xuống TP Cao Hùng. Sau đó 152 khách du lịch người Việt đã biến mất. 

Các nhà chức trách đã yêu cầu cơ quan ngoại giao đình chỉ các đơn xin thị thực trong tương lai đối với công ty du lịch tổ chức đoàn. Cơ quan Di trú Đài Loan (NIA) đã thành lập đội đặc nhiệm tìm kiếm 152 du khách trên.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news